“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ออกโรงแสดงความมั่นใจว่าจะสามารถไล่ล่าอันดับที่ดีในศึก โมโตทูชิงแชมป์โลก สนาม 6 หลังเซ็ตติ้งรถแข่งลงตัวคว้ากริดที่ 17 ก่อนดวลรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์นี้ ที่ มูเจลโล ประเทศอิตาลี

ศึก โมโตจีพี 2023 สนาม 6 รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายนนี้ ที่ ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี โดยล่าสุดผ่านการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ผลควอลิฟายในรุ่น โมโตทูชิงแชมป์โลก ปรากฏว่า “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย พารถแข่งคู่ใจหมายเลข 35 คว้ากริดที่ 17 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 51.824 วินาที ตามหลังเจ้าของโพลอย่าง แอรอน คาเน็ต นักบิดสแปนิช 1.028 วินาที

สมเกียรติ เปิดเผยว่า “ในการซ้อมครั้งที่ 3 เราทำงานกันได้ดี ซึ่งผมปรับปรุงความเร็วได้มากกว่า 1 วินาที หากเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยใน FP3 ผมขี่ตาม เฟร์มิน อัลเดเกร์ แต่มาในการควอลิฟายพมพยายามขี่คนเดียว เราได้กริดที่ 17 แต่ผมค่อนข้างมั่นใจเพราะเรามีการเซ็ตติ้งที่ดีสำหรับการแข่งขันแล้ว”

ทั้งนี้ ศึก อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายนนี้ เริ่มจากรุ่น โมโตทู “ก้อง” สมเกียรติ มีคิวลงสนาม 17.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ขณะที่ โมโตจีพี จะแข่งขันในเวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ SPOTV