“ไทยฮอนด้า” ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการส่ง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี อีกหนึ่งดาวรุ่งนักบิดจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ลงประเดิมชิงชัยภายใต้สังกัด “ฮอนด้า ทีม เอเชีย” ในศึกชิงแชมป์โลกรุ่น “โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดผามแผน 4 สนาม คอนเฟิร์มสนามแรกสุดสัปดาห์นี้ที่ ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี ตั้งเป้าล่าท็อป 15 หวังเก้บแต้มให้ได้

ฮิโรชิ อาโอยาม่า ผู้จัดการทีม ฮอนด้า ทีม เอเชีย กล่าวว่า “เรายินดีที่จะประกาศว่า ธัชกร บัวศรี จะลงทำการแข่งขันแข่งร่วมกับเราในสุดสัปดาห์หน้าที่ ซัคเซนริง ในฐานะไวด์การ์ด ซึ่งเวลานี้เขาได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถจากแข่งขัน “จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” นอกจากนั้น เราได้เฝ้าติดตามดูพัฒนาการของเขามาตลอด ตั้งแต่รายการ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ และ รุกกีส์ คัพ

“ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่เขาจะพิสูจน์ตัวเองในการแข่งขันชิงแชมป์โลก เราเชื่อว่าเขามีศักยภาพและเขาก็คุ้นเคยกับแทร็คการแข่งขันเป็นอย่างดี ก้าวต่อไปนี้จะเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่และเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับเขาอย่างแน่นอน” อาโอยาม่า เผย

ทั้งนี้ ไทยฮอนด้า วางแผนงานที่จะส่ง ”ก๊องส์ ธัชกร” ลงแข่งขันในศึก “โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดรวม 4 สนามตลอดฤดูกาล 2023 ด้วยตัวแข่ง Honda NSF250RW โดยรายการ “เยอรมัน กรังด์ปรีซ์” จะเป็นการประเดิมสนามแรกของ ”ก๊องส์ ธัชกร”

ธัชกร จะใช้หมายเลข 33 ลงแข่งขันร่วมกับ ฮอนด้า ทีม เอเชีย และวางเป้าหมายจบท็อป 15 คว้าแต้มให้ได้ ซึ่งถือเป็นเป้าหมายที่ท้าทายมากสำหรับนักแข่งใหม่ และในรายเดียวกันนี้ยังมี “ก้อง สมเกียรติ จันทรา” อีกหนึ่งผลผลิตจากการพัฒนาของไทยฮอนด้าลงแข่งขันในรุ่นโมโตทูด้วย

สำหรับ แฟนของ “ก๊องส์-ธัชกร” และ “ก้อง-สมเกียรติ” สามารถรับชมการถ่ายทอดสดศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก รายการ “เยอรมันกรังด์ปรีซ์” รอบชิงชนะเลิศได้ในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ โดยในรุ่น “โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ซึ่ง “ก๊องส์ ธัชกร” ลงทำการแข่งขัน มีกำหนดการถ่ายทอดสดเวลา 16:00 น. ทางช่อง TRUE SPOTV
ขณะที่รุ่น “โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่ “ก้อง สมเกียรติ”ลงทำการแข่งขัน มีกำหนดการถ่ายทอดสดเวลา 17:15 น. ทางช่อง PPTV HD 36 และ TRUE SPOTV และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” และ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน”