ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี ยอดนักบิดอิตาเลียนจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ควง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ทีมเมทชาวเฟรนช์กอบกู้สถานการณ์ขยับคว้าอันดับ 10 และ 11 ในศึก โมโตจีพี สนาม 6 รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะ มัสซิโม เมเรกัลลี ทีมบอสชี้สัญญาณบวกทำงานต่อเนื่องก่อนบู๊สนามหน้าที่ เยอรมนี

ศึก โมโตจีพี 2023 สนาม 6 รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่ ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล เดล มูเจลโล

นับเป็นงานท้าทายอย่างมากสำหรับนักบิดจาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี โดย ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนหมายเลข 21 ออกสตาร์ตจากกริดที่ 14 ขนาบข้างด้วยทีมเมทอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลก 1 สมัยชาวฝรั่งเศสเจ้าของหมายเลข 20 ในกริดที่ 15

เกมเรซนี้นักบิดยามาฮ่าขยับขึ้นมาไล่บี้กับกลุ่มกลางได้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่ มอร์บิเดลลี จะบิดเข้าป้ายในอันดับ 10 ตามหลังผู้ชนะเพียง 17.610 วินาที ส่วน กวาร์ตาราโร ไต่ขึ้นมาคว้าอันดับ 11 ตามหลัง 17.861 วินาที

มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้อำนวยการทีม มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี เปิดเผยว่า “เรารู้ดีว่าเรซนี้จะต้องยากสุดๆ มูเจลโล คือสนามที่ต้องใช้ร่างกายและสมาธิสูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการแข่งขัน 23 รอบ ภายใต้อุณหภูมิ 27 องศาซึ่งถือเป็นงานยากจริงๆ เพราะกริดสตาร์ตของเราทำให้ผลงานไม่เป็นไปดังหวัง”

“ฟาบิโอ (กวาร์ตาราโร) เลือกใช้ยางหลังมีเดียมเพราะความร้อน แต่ยางหลังซอฟท์ในรถแข่งของ ฟรานโก้ (มอร์บิเดลลี) กลับปรับปรุงเวลาได้ดีกว่า ซึ่งถือเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าในท้ายที่สุด นี่คือสุดสัปดาห์ที่เราต้องลืมมันไป เราจะเดินทางต่อไปที่ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ กับการแข่งขันสัปดาห์ต่อสัปดาห์ นับเป็นหนึ่งในเรื่องที่ดีของเรา เพราะจะได้ทำงานอย่างต่อเนื่อง” เมเรกัลลี กล่าว

ผ่าน 6 สนามของฤดูกาล 2023 กวาร์ตาราโร รั้งอันดับ 8 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 54 คะแนน ส่วน มอร์บิเดลลี รั้งอันดับ 12 มี 46 คะแนน โดยสนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายนนี้ ที่ ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี

ติดตามความเคลื่อนไหวนักแข่งยามาฮ่า ได้ทาง Facebook : Yamaha Thailand Racing Team