“ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” ยืนยันอย่างเป็นทางการ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ยอดนักบิดไทยคัมแบ็กสู่ทีมอีกครั้งหลังฟื้นตัวจากการผ่าตัดรักษาอาการ “อาร์มปั๊ม” เป็นที่เรียบร้อย เพื่อลุยศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ สนาม 7 ที่ อิตาลี สุดสัปดาห์นี้

“แสตมป์” อภิวัฒน์ มีอาการ “อาร์มปั๊ม” รบกวนมาตลอดนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2023 ซึ่งยอดทีมแข่งไทยอย่าง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ก่อนจะตั้งพักการแข่งขัน 2 สนามล่าสุดที่ มิซาโน และ โดนิงตัน พาร์ค โดยทีมใช้บริการ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ นักบิดไทยและ แอนดี้ เวอร์ดัว ดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสลงแข่งแทนในสนามดังกล่าว

โดย “แสตมป์” อภิวัฒน์ เข้ารับการผ่าตัดหลังผ่านการแข่งขันที่ บาร์เซโลน่า และใช้เวลากว่า 2 เดือนในการฟื้นตัว ก่อนจะได้รับการยืนยันจากทีมให้กลับมาสู่สนามได้อีกครั้งในสนามนี้ เพื่อร่วมงานกับทีมเมทอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล

นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด “หลังพักรักษาตัวไปกว่า 2 เดือน ตอนนี้ แสตมป์ ก็ได้กลับมาสู่ทีมอีกครั้ง โดยสภาพร่างกายอยู่ที่ 95% แต่ตัวนักแข่งเองใจสู้และอยากกลับมาลงแข่งขันร่วมกับทีมให้เร็วที่สุด และเรามองว่าการฟื้นตัวโดยการลงสนามแข่งถือเป็นแนวทางทีดีที่สุด”

“ตอนนี้การทำงานของทีมถือว่าลงตัวมากครับ ทั้งในแง่ทีมช่างที่ประสานงานกันได้ดี มีการเซ็ตรถแข่งที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่นักบิดของเราทั้ง อนุภาพ และ อภิวัฒน์ ก็กำลังเร่งปรับตัว ซึ่งในรายของ อภิวัฒน์ นั้นคงต้องค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปจากสภาพร่างกาย แต่เราเชื่อมั่นว่าจะกลับมาเดินหน้าคว้าแต้มได้อีกครั้งตามเป้าที่วางไว้”

ล่าสุด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้เดินทางมุ่งหน้าสู่ประเทศอิตาลีเรียบร้อยแล้วเมื่อวันอังคารที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีคิวลงซ้อม 2 ครั้งแรกในวันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคมนี้ ก่อนจะจัดอันดับสตาร์ทและแข่งขันเรซแรกในวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม และแข่งขันเรซ 2 ในวันอาทิตย์ที 16 กรกฎาคมนี้ ที่ ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล ดิ อิโมล่า ประเทศอิตาลี