“มอนสเตอร์ ยามาฮ่า” ยอดทีมในศึก โมโตจีพี ต้องเจองานสุดหินในศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ หลังผ่าน “สปรินต์” ที่ยากลำบาก ขณะ มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้อำนวยการทีมยืนยันพร้อมทำงานหนักเพื่อยกระดับความเร็วสำหรับเมนเรซ ลุ้นคัมแบ็กสู่กลุ่มหน้าวันอาทิตย์นี้ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต

ศึก โมโตจีพี 2023 สนาม 9 รายการ บริติช กรังด์ปรีซ์ ผ่านการแข่งขันรอบ “สปรินต์” เมื่อวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคมนี้ ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร ภายใต้สภาพอากาศแปรปรวนหลังจากที่มีฝนตกลงมาตลอดทั้งวัน

เกมในรอบ “โมโตจีพี สปรินต์” สนามนี้ดวลกันทั้งสิ้น 10 รอบสนาม โดย ฟรานโก้ มอร์บเดลลี นักบิดอิตาเลียนหมายเลข 21 จาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 11 ขณะที่ทีมเมทชาวฝรั่งเศสอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร เจอปัญหากับรถแข่งคู่ใจหมายเลข 20 ต้องออกตัวจากกริดสุดท้าย

จากจังหวะออกตัวที่ไม่ดีนัก ส่งผลให้ มอร์บิเดลลี เสียตำแหน่งในช่วงต้นเรซ ก่อนตีตื้นขึ้นมาคว้าอันดับ 15 ตามหลังผู้ชนะ 27.191 วินาที ส่วน กวาร์ตาราโร ยังเจอปัญหาอย่างต่อเนื่อง ทำได้ดีที่สุดเพียงพารถแข่งเข้าป้ายในอันดับ 21 ตามหลังผู้ชนะ 30.326 วินาที

มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้อำนวยการ มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี เปิดเผยว่า “นับตั้งแต่ช่วงเช้าเรารู้ทันทีว่ากำลังต้องเจองานที่ยากสุดๆ แฟรงกี้ มีฟีลลิ่งที่ดีบนแทร็กเปียก ศักยภาพของเขาใน Q1 น่าประทับใจมาก นั่นทำให้เราผ่านเข้าไปคว้ากริดที่ 11 แต่น่าเสียดายที่เขาเสียการควบคุมในช่วงออกตัว มันเป็น สปรินต์ ที่ไม่เป็นไปในแบบที่เราหวัง”

“สำหรับ ฟาบิโอ มันคือวันที่เขาต้องลืม เขาไม่สามารถค้นหาฟีลลิ่งที่ดีได้เลย มาพลาดล้มในรอบ Q1 ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่ก็ทำให้เขาต้องออกตัวจากกริดสุดท้าย โดยในรอบสปรินต์เขารู้สึกดีขึ้นนิดหน่อย แต่มันยังไม่พอ ดังนั้นเราจึงมีงานหนักที่ต้องทำเพื่อเมนเรซในวันอาทิตย์”

ทั้งนี้ ศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบไฟนอลในวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคมนี้ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36