“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เจองานสุดท้าทายหลังฝ่าฝนคว้ากริดแถวที่ 5 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 9 ที่ สหราชอาณาจักร เจ้าตัวหวังเก็บแต้มให้มากที่สุดกับงานหินในสุดสัปดาห์นี้ ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต

โดยก่อนเริ่มต้นโปรแกรมในวันเสาร์ ปรากฏว่ามีฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ส่งผลให้เป็นงานยากสำหรับนักบิดทุกคน โดย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยหมายเลข 35 จากสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่ผ่านเข้าสู่รอบ Q2 แบบอัตโนมัติ พยายามอย่างหนักในการล่ากริดกลุ่มหน้า ก่อนจะคว้าอันดับ 15 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 19.316 วินาที และจะได้เริ่มเกมจากแถวที่ 5 ในการไล่ล่าแต้มในสุดสัปดาห์นี้

ส่วนผลการแข่งในรอบ “โมโตจีพี สปรินต์” ปรากฏว่า โจอัน เมียร์ นักบิดสแปนิชหมายเลข 36 จาก เรปโซล ฮอนด้า คัมแบ็กกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ก่อนจะคว้าอันดับ 17 ไปครอง ตามด้วยทีมเมทอย่าง มาร์ค มาร์เกซ เจ้าของหมายเลข 93 ในอันดับ 18 ขณะที่ ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นหมายเลข 30 จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า จบเรซในอันดับ 20 ตามด้วยทีมเมทชาวสแปนิชอย่าง อิเคร์ เลกัวน่า หมายเลข 27 ในอันดับ 22 

ทั้งนี้ “ก้อง” สมเกียรติ มีคิวดวลความเร็ว โมโตทู รอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคมนี้ 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งก่อนหน้านั้นในเวลา 19.00 น. จะเป็นการแข่งขันในรุ่น โมโตจีพี ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ True Visions SPOTV 

แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทยในศึก โมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดทั้งฤดูกาล 2023 และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#ThaiHonda #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #Motorsport #MotoGP #Moto2 #SC35 #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #IdemitsuHondaTeamAsia #RaceToTheOne

เช็กกริดสตาร์ท โมโตทู สนาม 9