“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า คัมแบ็กสู่ฟอร์มยอดเยี่ยมกดวลาตีตั๋วสู่รอบ Q2 ในศึก โมโตจีพี สนาม 10 รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวมั่นใจยกระดับความเร็วขึ้นได้อีก เพื่อลุ้นไล่ล่าอันดับในกลุ่มหน้าที่ เรดบูล ริง สุดสัปดาห์นี้

ศึก โมโตจีพี 2023 สนาม 10 รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคมนี้ ที่ สนาม เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย โดยล่าสุดผ่านการซ้อมวันแรกด้วยสถานการ์สุดเข้มข้น

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร อดีตแชมป์โลก 1 สมัยจาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี และทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี ได้รับการติดตั้ง “แอโรแฟริ่ง” ชุดใหม่ ซึ่งมีผลตอบรับที่ดีอย่างมากจากสนามที่ผ่านมาก

ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี ได้รับการติดตั้ง “แอโรแฟริ่ง” ชุดใหม่ เช่นเดียวกับ กวาร์ตาราโร

ผลการซ้อมปรากฏว่า กวาร์ตาราโร ยกระดับความเร็วขึ้นอย่างมาก คว้าอันดับ 9 ในการซ้อม ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 29.155 วินาที ตามหลังจ่าฝูง 0.622 วินาที ผ่านเข้าสู่ Q2 ได้สำเร็จ ขณะที่ มอร์บิเดลลี จบวันแรกในอันดับ 17 ยังต้องเจองานหนักในการลุ้นกริดสตาร์ทในวันเสาร์

กวาร์ตาราโร เปิดเผยว่า “ผมแฮปปี้กับวันแรกเพราะคิดว่าเราทำได้ดีจนผ่านเข้าสู่ Q2 ได้สำเร็จ และมีความเร็วที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นถือว่าทำได้ตามเป้า หวังว่าวันเสาร์เราจะยกระดับขึ้นได้อีก เพราะจังหวะของเราดีขึ้นทั้งเช้าและบ่าย เรารู้ได้ทันทีที่เปลี่ยนไปใช้ยางใหม่ นั่นทำให้เราต้องดิ้นรนมากขึ้นนิดหน่อย” 

“พอเข้าสู่ช่วงบ่ายคู่แข่งเพิ่มความเร็วของพวกเขา แต่แทนที่จะโฟกัสกับอันดับ ผมหันมาให้ความสำคัญกับการขับขี่ นั่นทำให้การบิดของผมเป็นไปอย่างยอดเยี่ยม เรายังมีพื้นให้เค้นไล่ล่าเวลาต่อรอบ ดังนั้นนี่จึงเป็นอีกเรื่องที่ดีสำหรับเรา ผมยังต้องเช็กดาต้ากับชุดแอโรไดนามิกใหม่ต่อไป เพราะวันนี้เราค่อนข้างเร่งรีบในการทำงาน ซึ่งผมเองต้องการจะโฟกัสกับการขับขี่ของตัวเอง ฟีลลิ่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ได้รับการปรับปรุง ผมพอใจกับความคืบหน้านี้”

การแข่งขัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมรอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม และดวลความเร็วรอบ “สปรินต์” ในคืนวันเดียวกัน ขณะที่เกมในรอบชิงชนะเลิศจะดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคมนี้ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36