“มอนสเตอร์ ยามาฮ่า” ยอดทีมใน โมโตจีพี เผยทีมฟื้นฟูความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมก่อนลุยศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ขณะ “เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลก 1 สมัยชาวฝรั่งเศสตั้งเป้ากอบกู้สถานการณ์คัมแบ็กต่อสู้ในกลุ้มหน้าให้ได้อีกครั้งที่ เรดบูล ริง สุดสัปดาห์นี้

ศึก โมโตจีพี 2023 เตรียมดวลความเร็วสนาม 10 รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคมนี้ ที่ สนาม เรดบูล ริง กรุงสปีลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย

มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ต้องเจอสถานการณ์สุดหินกับสนามที่ผ่านมาที่ ซิลเวอร์สโตน ทว่าการติดตั้งชิ้นส่วนแอโรไดนามิคใหม่ในรถแข่งหมายเลข 20 ของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์ก็ส่งสัญญาณบวกเพราะเขาสามารถแซงคู่แข่งในเรซได้ถึง 15 คัน

ขณะเดียวกันทีมชาวอิตาเลียนอย่าง ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี เจ้าของหมายเลข 20 ก็ค่อนข้างพอใจกับศักยภาพรถแข่งในช่วงต้นเรซที่ ซิลเวอร์สโตน โดยทีมเดินทางเข้าสู่การแข่งขันที่ เรดบูล ริง ด้วยการฟื้นฟูความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง

มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้อำนวยการทีม กล่าวว่า “เราต้องสร้างความมั่นใจขึ้นมาใหม่อีกครั้ง หลังเจอสุดสัปดาห์ที่ยากลำบากในสนามที่่ผ่านมา ทีมของเราชื่นชอบที่จะเดินทางไปที่ สปีลเบิร์ก ด้วยปัจจัยของสนาม, ภูมิประเทศ และบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมเสมอ เราเคยขึ้นโพเดี้ยมหลายครั้งที่นี่ และตั้งใจจะทำผลงานให้ดีที่สุดอีกครั้ง”

กวาร์ตาราโร กล่าวว่า “ตอนนี้ผมพร้อมสำหรับสุดสัปดาห์นี้แล้ว ปีที่แล้วผมคว้าอันดับ 2 ที่ สปีลเบิร์ก เรามีความทรงจำดีๆ ที่นี่ แม้ความสำเร็จในอดีตจะไม่ได้การันตีทุกอย่างใน โมโตจีพี แต่เราจะทำให้ดีที่สุดเพื่อให้สามารถต่อสู้กับแถวหน้าในสนามอีกครั้ง”

มอร์บิเดลลี เผยว่า “ความเร็วของผมช่วงครึ่งทางแรกของเรซดีมาก เราต้องรักษาแนวทางนี้ไว้ให้ได้ ซิลเวอร์สโตน และ สปีลเบิร์ก มีคาแร็กเตอร์แตกต่างกัน ดังนั้นสุดสัปดาห์นี้เราจะต้องทำงานเพื่อหาความเร็วในการออกจากโค้งให้ได้ หลังจากนั้นค่อยมาดูกันว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง”

การแข่งขัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อม 2 ครั้งแรกในวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม ก่อนจับเวลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม และดวลความเร็วรอบ “สปรินต์” ในคืนวันเดียวกัน ขณะที่เกมในรอบชิงชนะเลิศจะดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคมนี้ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36