ข่าวลือล่าสุดในตลาดนักบิด โมโตจีพี 2024 รายงานว่า โจอัน เมียร์ แชมป์โลก 1 สมัยชาวสแปนิชสร้างความประหลาดใจด้วยการเสนอตัวเพื่อย้ายไปร่วมงานกับ “เกรซินี” ในฤดูกาลหน้า ซึ่งถือเป็นทางเลือกในการย้ายออกจาก “ฮอนด้า” ที่เขาเจอปัญหามากมายในปัจจุบัน

คาร์โล เปอร์นาต ผู้จัดการจอมเก๋าของนักบิดเวิลด์กรังด์ปรีซ์หลายคนระบุว่า มีรายงานว่า เมียร์ เสนอตัวให้กับ เกรซินี ดูคาติ หลังจากที่มีการคาดการณ์ว่า ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ นักบิดอิตาเลียนจะถูกปล่อยตัวออกจากทีม

โดยปัจจุบัน เก้าอี้นักบิด 2 ที่นั่งของ ดูคาติ นั้นว่างอยู่สำหรับฤดูกาล 2024 ได้แก่ พรามัค เรซซิ่ง และ เกรซินี หลังจากที่ โยฮันน์ ซาร์โก ตัดสินใจย้ายไปร่วมงานกับ แอลซีอาร์ ฮอนด้า ในปีหน้า รวมถึงบรรดานักบิดโมโตทู ไม่ว่าจะเป็น เจค ดิ๊กสัน หรือ โทนี อาร์โบลิโน ต่างก็ตัดสินใจบิดในคลาสเดิมต่อ

หลังจากที่คว้าแชมป์โลกกับ ซูซูกิ ในปี 2020 เมียร์ ก็ไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งได้เลย แม้การย้ายมาร่วมงานกับ ฮอนด้า ในปี 2023 จะถูกมองว่าเขาอาจคัมแบ็กสู่แถวหน้าได้ ทว่าทุกอย่างกลับเลวร้ายกว่าเดิมอย่างมาก

จากสถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้ที่นั่งของ เกรซินี ซึ่งว่างอยู่เป็นที่ต้องการของ เมียร์ โดยก่อนหน้านี้นักบิดสแปนิชวัย 25 ปี ยอมรับว่าเขามองถึงการรีไทร์จาก โมโตจีพี เนื่องจากประสบปัญหาอย่างมากกับ ฮอนด้า

เมียร์ จบการแข่งขันในวันอาทิตย์ได้เพียงสนามเดียวเท่านั้น คือที่ ปอร์ติเมา ขณะที่การย้ายทีมของ อเล็กซ์ มาร์เกซ ก็สะท้อนให้เห็นว่านั่นอาจเป็นทางออกที่เขาจะฟื้นคืนความมั่นใจในอาชีพนักบิดอีกครั้ง

และหาก เมียร์ ย้ายออกจาก ฮอนด้า คนที่รอเก้าอี้ดังกล่าวก็คือ อิเคร์ เลกัวน่า นักบิดสแปนิชที่ตอนนี้ลงบิดแทน อเล็กซ์ รินส์ ในทีม แอลซีอาร์ ฮอนด้า

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง