มาร์โก เบซเซ็คคี นักบิดคนสำคัญของ มูนนีย์ วีอาร์46 ตัดสินใจบิดต่อกับต้นสังกัดเดิมของ “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ในศึก โมโตจีพี 2024 โดยเขาปัดข้อเสนอของ “ดูคาติ” ในการได้บิดรถแข่งเดสโมเซดิซี สเป็คโรงงานในปีหน้า

เบซเซ็คคี เป็น “จิ๊กซอว์” ชิ้นสำคัญของตลาดนักบิด โมโตจีพี 2024 หลังจากสร้างผลงานสุดร้อนแรงในฤดูกาลนี้ จากการคว้าชัยชนะไปแล้วถึง 3 ครั้ง พร้อมกับขึ้นมาต่อกรเพื่อลุ้นแชมป์โลกกับ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ได้อย่างสนุก แม้จะใช้รถแข่งสเป็ค 2022 ก็ตาม

โดยนักบิดอิตาเลียนแสดงความต้องการอย่างชัดเจน ว่าเขาต้องการบิดรถแข่งสเป็คโรงงานในปี 2024 เช่นเดียวกับที่ ต้นสังกัดอย่าง มูนนีย์ วีอาร์46 นั้นแจ้ง ดูคาติ ในประเด็นเดียวกัน

อย่างไรก็ดี เปาโล ซิอาบัตติ ได้ยื่นคำขาดกับ เบซเซ็คคี ก่อนหน้านี้ว่าข้อเสนอเดียวที่มีให้คือต้องย้ายมาบิดให้ พรามัค เรซซิ่ง หากเขาต้องการบิดรถแข่งสเป็คโรงงาน แต่ถ้าเขาต้องการอยู่กับ VR46 จะไม่ได้รถสเป็คดังกล่าว ซึ่ง ดูคาติ จะพยายามป้อนรถแข่ง GP23 เวอร์ชั่นที่สมบูรณ์ที่สุดให้

ทว่าล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 30 สิงหาคม, มูนนีย์ วีอาร์46 ได้ประกาศอย่างเป็นทางการผ่าน โซเชียล มีเดีย ของทีมว่าบรรลุข้อตกลงให้ เบซเซ็คคี เพื่อร่วมงานกันต่อใน โมโตจีพี 2024 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีการยืนยันสเป็ครถแข่ง ซึ่งหากยึดตามข้อเสนอขอ ดูคาติ เขาจะได้ใช้รถแข่ง เดสโมเซดิซี 2023

ทั้งนี้ อีก 1 ที่นั่งของ มูนนีย์ วีอาร์46 คาดการณ์ว่าจะเป็นของ ลูก้า มารินี น้องชายร่วมสายเลือกของ รอสซี่ นั่นเอง ขณะที่ ฟรานโก มอร์บิเดลลี ที่แยกทางกับ ยามาฮ่า มีความเป็นไปได้สูงที่จะย้ายไปบิดให้กับ พรามัค เรซซิ่ง

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง