เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ออกโรงแสดงความเป็นห่วงกรณี การแข่งขัน โมโตจีพี ในประเทศไทยถูกตัดงบประมาณ 150 ล้านบาท โดยกองทุนพัฒนากีฬาอาชีพ หวั่นกระทบการจัดงานเพราะเป็นอีเวนต์สำคัญต่อการท่องเที่ยว

เมื่อวันพุธที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา กองทุนพัฒนากีฬาอาชีพ ซึ่งมีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ไม่อนุมัติงบประมาณจัดการแข่งขันจำนวน 150 ล้านบาท สำหรับดำเนินการจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งจะแข่งขันในระหว่าง 27-29 ต.ค.นี้

โดยกระทรวงการคลังฯ มีความเห็นคัดค้านว่าเนื่องจากเป็นปลายปีงบประมาณ การขอเพิ่มกรอบวงเงินไม่สามารถทำได้ทันในไตรมาศที่ 3 ซึ่ง พลเอกประวิตร ระบุว่า งบประมาณจัดการแข่งขันควรใช้งบประมาณจากการหาสปอนเซอร์แทน และไม่ควรใช้เงินของกองทุนพัฒนากีฬาอาชีพ

ล่าสุด นายเศรษฐา นายกรัฐมนตรี ถูกยิงคำถามจากผู้สื่อข่าวในประเด็นนี้ ก่อนเผยว่าหวั่นจะกระทบต่อการจัดงาน และภาพลักษณ์ต่อการท่องเที่ยวที่รัฐบาลให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ

“ก็น่าเป็นห่วง ต้องมาดูก่อนว่าตัดงบประมาณ 150 ล้านบาทเอาไปทำอะไร หรือมีทางไหนที่คงไว้ซึ่งกิจกรรมต่างๆ โดยลดจำนวนเงินลงไป”