“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก “มอนสเตอร์ ยามาฮ่า” ออกโรงแสดงความเชื่อมั่นว่า “ยามาฮ่า” กำลังทุ่มสุดความสามารถเพื่อยกระดับรถแข่ง M1 สำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี สุดสัปดาห์นี้ที่ มิซาโน

ศึก โมโตจีพี 2023 เดินทางเข้าสู่การแข่งขันสนามที่ 12 รายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 8-10 กันยายนนี้ ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสนามที่ ยามาฮ่า สร้างผลงานยอดเยี่ยมในทุกปีที่ผ่านมา

โดยล่าสุด ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร อดีตแชมป์โลก 1 สมัยจาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี กอบกู้สถานการณ์ร่วมกับทีมได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขัน คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ด้วยการคว้าอันดับ 7 แม้จะออกตัวจากริดที่ 17 ก็ตาม

กวาร์ตาราโร เปิดเผยว่า “การแข่งขันที่ บาร์เซโลน่า มีทิศทางเป็นบวก เราต้องพยายามหาเซ็ตอัพสำหรับวันอาทิตย์ให้ดีที่สุด ผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้จะทำให้เราได้ข้อมูลมากขึ้น และนั่นจะทำให้เรายืนยันแนวทางการทำงานได้”

“มิซาโน คือแทร็กที่ยอดเยี่ยม เราต้องลงบิดที่นี่ 4 วัน เพราะมีการทดสอบอีก 1 วัน ผมรู้ดีว่าทีมของเรากำลังทำงานอย่างสุดความสามารถ ดังนั้น เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อยกระดับให้ได้ในสุดสัปดาห์นี้” เจ้าของรถแข่งหมายเลข 20 เผย

ทั้งนี้ ศึก ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 8 กันยายนนี้ ก่อนจะควอลิฟายและแข่งขันรอบ “สปรินต์” ในวันเสาร์ที่ 9 กันยายน และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายนนี้ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36