“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” พร้อมเต็มร้อยสำหรับลุยศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 รายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ตั้งเป้าคืนฟอร์มเก่งที่ มิซาโน ประเทศอิตาลี แม้จะไม่ใช่หนึ่งในสนามที่ชื่นชอบ วางแผนทำงานหนักเพื่อหาเซ็ตติ้งที่ลงตัวตลอดทั้งสุดสัปดาห์

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 เดินทางมาถึงสนาที่ 12 ของฤดูกาลแล้ว โดยจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 8-10 กันยายนนี้ ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ประเทศอิตาลี ในรายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ยังคงอยู่ในเส้นทางไล่ล่าท็อป 5 บนตารางแชมเปี้ยนชิพของ โมโตทู 2023 อย่างเต็มตัว ด้วยการเก็บคะแนนมาได้ 11 จาก 12 สนามแรก รั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 79 คะแนน

ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ นับเป็นอีกหนึ่งสนามของปฏิทิน โมโตทู ที่นักบิดไทยเจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 สร้างผลงานยอดเยี่ยม โดยคว้าอันดับ 8 ในปีที่ผ่านมา

สมเกียรติ เปิดเผยในช่วงพักเบรกฤดูกาลว่า “สุดสัปดาห์นี้ เราจะแข่งกันที่ มิซาโน และเหมือนเดิมครับเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด จะเห็นได้จากสิ่งที่เราทำได้เสมอ เป้าหมายคือการเดินหน้าคว้าแต้ม ปีที่แล้งผมทำงานในทิศทางบวกหากเทียบกับฤดูกาลก่อนหน้า ที่นี่ไม่ใช่สนามโปรดของผม แต่ผมสนุกับมันมากในปี 2022 และหวังจะทำมันให้ได้อีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้”

ทั้งนี้ ศึก ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 8 กันยายนนี้ ก่อนจะควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 9 กันยายน และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน เริ่มต้นด้วย โมโตทู 17.15 น. และติดด้วยรุ่นใหญ่อย่าง โมโตจีพี 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ร่วมติดตามเชียร์และให้กำลังใจยอดดาวรุ่งนักบิดไทยให้คว้าชัยแห่งความภูมิใจมาฝากกองเชียร์ชาวไทย พร้อมติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH