มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกพรีเมียร์คลาส 6 สมัย ได้รับรายงานว่า “ตกลงปลงใจย้ายไปร่วมทีม เกรซินี ใน โมโตจีพี 2024 แล้ว” โดยเหลือเพียงการเซ็นสัญญาขั้นสุดท้ายเท่านั้น

มหากาพย์การย้ายทีมของ มาร์เกซ มีความชัดเจนขึ้นอย่างมากในสุดสัปดาห์นี้ที่ มิซาโน โดยสื่อหลักมอเตอร์สปอร์ตหลายสำนักพร้อมใจรายงานว่าเขาเตรียมย้ายทีมซบ เกรซินี ในฤดูกาลหน้า

“การย้ายออกจาก ฮอนด้า ของ มาร์ค มาร์เกซ กำลังถูกผลักดันให้เกิดขึ้นจริง” สำนักข่าว AS ระบุว่าเจ้าของรถแข่งหมายเลข 93 จ่อที่จะย้ายไปบิดเคียงข้างน้องชายอย่าง อเล็กซ์ มาร์เกซ ในปีหน้า

“มีการเจรจาที่สำคัญของทั้งสองฝ่าย ทีมและนักบิด รวมถึงการพูดคุยนอกค่ายผู้ผลิต” รายงานระบุ

“ข้อตกลงนี้ใกล้จะกลายเป็นความจริง หากไม่มีรายละเอียดอื่นๆ ที่ต้องสรุปอีก”

“มีการเจรจากันอย่างลงตัว และการจรดปากกาเซ็นสัญญากับกำลังจะมีขึ้น”

ด้าน Speedweek รายงานว่า “มาร์เกซ ได้ตัดสินใจแล้ว เขาจะย้ายออกจาก เรปโซล ฮอนด้า หลังร่วมงานกัน 11 ปี และจะร่วมกันสร้างทีม เกรซินี ดูคาติ กับน้องชายของเขาในปี 2024”

“นั่นหมายความว่าการทดสอบในวันจันทร์ที่ มิซาโน กับรถต้นแบบ RC213V จะไม่สำคัญอีกต่อไป เพราะ มาร์เกซ สูญสิ้นความหวังที่จะหาช่วงเวลาที่ดีกว่าเดิมกับ ฮอนด้า ลงไปแล้ว”

คาร์โล เมอร์ลินี ผู้อำนวยการด้านการตลาดและธุรกิจของ เกรซินี กล่าวว่าผ่าน AS ว่า “แน่นอนหาก มาร์เกซ หรือ โจอัน เมียร์ พร้อมที่จะเซ็นสัญญากับ เกรซินี ทีมก็พร้อมต้อนรับนักแข่งแบบนี้อยู่แล้ว และใครจะไม่เอาล่ะ?”

ทั้งนี้ เก้าอี้นักบิดที่ มาร์เกซ เชื่อมโยงคือการไปแทนที่ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ที่จะหมดสัญญาสิ้นฤดูกาลนี้ และคาดว่าจะไม่ได้รับสัญญาฉบับใหม่

ขณะที่ มาร์เกซ ก็ดูเหมือนจะไม่สามารถตอบคำถามกับสื่อได้อย่าง “เต็มปากเต็มคำ” ในการให้สัมภาษณ์ที่ มิซาโน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

“ผมมีสัญญากับ ฮอนด้า ในปีหน้า” นั่นคือคำตอบเมื่อถูกถามถึงการย้ายออกจาก ฮอนด้า

และเมื่อถูกถามย้ำว่า “นั่นคือการตัดสินใจของคุณใช่ไหม?”

มาร์เกซ ได้เพียงตอบย้ำว่า “ผมมีสัญญากับ ฮอนด้า ในปีหน้า”

เขาจุดกระแสข่าวลือด้วยการโพสต์ว่า “สิ่งต่างๆ กำลังจะเกิดขึ้น” บนโซเชียลมีเดีย นั่นคือ “วลี” ที่ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่ใน ลา ลีกา มักจะโพสต์เมื่อทีมวางแผนซื้อขายนักเตะครั้งใหญ่