“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ผงาดคว้าโพลแรกของปีนี้ในศึก เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวแฮปปี้อย่างมาก ชี้รถแข่งสมบูรณ์แบบตั้งแต่วันศุกร์ ตั้งเป้าล่าแชมป์ให้ได้ในวันอาทิตย์นี้ที่ โมเตกิ

สนามนี้ยอดนักบิดชาวไทยอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย สร้างผลงานยอดเยี่ยมตลอดทั้งสุดสัปดาห์ ด้วยการกดเวลารั้งจ่าฝูงได้ตลอดการซ้อมทั้ง 3 ครั้ง

ผลการควอลิฟายปรากฏว่า สมเกียรติ ยังคงทำงานกับทีมได้อย่างลงตัว ก่อนจะกดเวลาคว้าโพลแรกในฤดูกาลนี้ให้กับตนเองได้สำเร็จ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 49.898 วินาที ทุบสถิติเดิมของ โมเตกิ ที่ทำไว้โดย โยฮันน์ ซาร์โก อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ในปี 2016 ลงอย่างราบคาบ

ขณะที่ทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง ไอ โอกูระ ได้ออกตัวจากกริดที่ 2 ตามหลัง 0.120 วินาที ตามด้วย เจค ดิ๊กสัน นักบิดอังกฤษจาก อัสพาร์ ทีม ในกริดที่ 3 ตามหลัง 0.233 วินาที

สมเกียรติ เปิดเผยหลังคว้าโพลแรกของตนเองในปีนี้ว่า “สุดสัปดาห์นี้ดำเนินไปด้วยดี มันมากกว่าความสมบูรณ์แบบตั้งแต่รอบแรกที่ลงซ้อมในวันศุกร์ เราพยายามค้นหาเซ็ตติ้งที่จะสามารถทำให้ผมมีความมั่นใจกับรถแข่งให้ได้“

“ผมแฮปปี้มากกับอันดับ 1 (โพลโพซิชั่น) เราจะได้เห็นว่าเราทำอะไรได้บ้าง แน่นอนผมจะพยายามไปสู่ชัยชนะ เพราะความเร็วของผมค่อนข้างดี แต่ โอกูระ ก็เร็วเหมือนกัน”

ทั้งนี้ “ก้อง” สมเกียรติ จะลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของศึก เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ในวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคมนี้ 11.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ True Visions SPOTV