“มาร์ติเนเตอร์” ฮอร์เก มาร์ติน ยอดนักบิดจอมดุชาวสแปนิชจาก พรามัค เรซซิ่ง ออกโรงยืนกรานหนักแน่นว่าจะ “เพิกเฉย” ต่อ “ทีมออเดอร์” หากมีคำสั่งจาก “ดูคาติ” ให้หลีกทางในการลุ้นแชมป์โลกกับ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า

มาร์ติน ไล่บี้เข้ามาจ่อท้าย บันยาญ่า เหลือเพียง 3 คะแนนเท่านั้น ทำให้การลุ้นแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 เข้มข้นอย่างมาก ขณะที่เหลือการแข่งขันเพียง 6 สนาม

ก่อนหน้านี้ “บอสดูคาติ” ยืนยันว่าพวกเขาจะไม่เข้าไปแทรกแซงการลุ้นแชมป์โลกระหว่าง บันยาญ่า และ มาร์โก เบซเซ็คคี นักบิดอิตาเลียนของ มูนนีย์ วีอาร์46

เมื่อถามว่าเขาคิดอย่างไรกับประเด็นทีมออเดอร์ มาร์ติน เผยว่า “เราจะรู้ก็ถึงตอนที่เราทั้งสองคนมีทางเลือกต่างๆ นั่นคือความเสียงสำหรับเพียง 1 หรือ 2 เรซ”

“ใช่ครับ… ผมเชื่อแบบนั้น กับสิ่งที่ ดูคาติ ลงทุนกับผม เชื่อว่าพวกเขาจะมอบทางเลือกในแบบเดียวกันกับเขา (บันยาญ่า) เพื่อต่อสู้ลุ้นแชมป์โลก”

ปีที่ผ่านมา เอเนีย บาสเตียนินี นักบิดเกรซินี ก็ได้รับอนุญาตให้ดวลกันแบบเต็มที่กับ บันยาญ่า ที่กำลังล่าแชมป์โลก โมโตจีพี ครั้งแรก

อย่างงไรก็ดี มาร์ติน เผยถึงประเด็นของทีมออเดอร์ไปยังนักบิดดูคาติคนอื่นๆ ว่า “ใช่ครับ…. มันมีอยู่แล้ว พวกเขาบอกเราว่าจะต้องระมัดระวัง นั่นทำให้คุณไม่สามารถแซงเขาได้”

“ตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล เราระมัดระวังกับเขามาก ท้ายที่สุดมันก็ส่งผลต่อคุณในการแข่งขัน”

“สำหรับปีนี้คือ ไม่! และหาก ดูคาติ บอดอะไรบางอย่างกับผม ผมก็จะไม่ฟัง”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง