“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ประกาศเดินหน้าโกยแต้มในศึก โมโตทู โซนเอเชีย ซึ่งเป็นสนามที่เข้าทาง ชี้หวังคว้าชัยใน อินโดนีเซีย และโฮมเรซในประเทศไทย ก่อนบินลุยศึก โมโตทู ที่ มันดาลิกา สุดสัปดาห์นี้

สมเกียรติ ใช้ช่วงเวลา 1 สัปดาห์เศษๆ กลับมาพักผ่อนและเก็บตัวฝึกซ้อมในเมืองไทยหลังคว้าชัยชนะในศึก เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ พร้อมกับเปิดตัวรถแข่งลายพิเศษสำหรับการแข่งขัน “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” ซึ่งเจ้าตัวมีส่วนร่วมในการออกแบบ สะท้อนตัวตนออกมาอย่างสวยงามและมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น

นักบิดไทยวัย 25 ปี ที่เดินทางกลับไปพร้อมถ้วยรางวัลแชมป์ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ เปิดเผยว่า “ก่อนอื่นผมอยากจะขอขอบคุณชาวไทยที่คอยส่งแรงใจเชียร์ผมมาตลอด รวมถึงผู้สนับสนุนและทุกคนที่เกี่ยวข้องครับ”

“เราทำมันได้อีกครั้งที่ ญี่ปุ่น หลังรอคอยโพเดียมแรกมาหลายเดือน ซึ่งทำให้ผมมีความมั่นใจขึ้นอย่างมากกับการแข่งขันช่วงที่เหลืออยู่ของปีนี้ แน่นอนว่าช่วงนี้เราแข่งในโซนเอเชีย เป็นช่วงที่ผมต้องกอบโกยคะแนนให้ได้มากที่สุด และมีสนามที่ผมถนัดด้วย”

“สนามต่อไปที่ อินโดนีเซีย เราชนะในปีที่ผ่านมา ผมหวังจะทำมันให้ได้อีกครั้ง รวมถึงสนามในเมืองไทยซึ่งเป็นโฮมเรซด้วยครับ เป้าหมายผมยังอยู่ที่ท็อปไฟว์บนตารางชิงแชมป์โลกของ โมโตทู ซึ่งเราเข้าใกล้มากแล้ว ตอนนี้รถแข่งของเราลงตัวและต้องพยายามรักษามาตรฐานนี้ไว้ให้ได้ในทุกๆ สนามครับ” สมเกียรติ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา มีคิวลุยศึก อินโดนีเซียน กรังปรีซ์ ระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคมนี้ ที่ เปอร์ตามิน่า มันดาลิกา อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งนักบิดไทยคว้าชัยชนะมาครองได้ในปีที่ผ่านมา