มาร์โก เบซเซ็คคี นักบิดอิตาเลียนจาก มูนนีย์ วีอาร์46 ซึ่งได้รับบาดเจ็บ “ไขปลาร้าหัก” จากอุบัติเหตุการณ์ทางฝุ่นที่ อิตาลี ตัดสินใจเดินทางมุ่งหน้าสู่ มันดาลิกา เซอร์กิต หลังผ่าตัดเพียง 1 วัน เจ้าตัวลุ้นลงบิด อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ เพราะไม่ต้องการทิ้งโอกาสลุ้นแชมป์โลก

เป็นที่ทราบกันดีว่า เบซเซ็คคี เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวพลาดล้มในการซ้อม “แฟล็ตแทร็ก” ใน VR46 MotoRanch ในวันเสาร์ จนกระดูกไขปลาร้าหัก

มีการคาดการณ์ว่าดาวบิดอิตาเลียนจะต้องพักอย่างน้อย 1 สนามในการแข่งขันที่ อินโดนีเซีย ขณะที่ทีมเมทอย่าง ลูก้า มารินี ที่เพิ่งฟื้นตัวจากอาการเดียวกันนี้ ก็กำลังเดินทางมุ่งหน้าสู่ อินโดนีเซีย เช่นกัน

อย่างไรก็ดี รายงานล่าสุดพบว่า เบซเซ็คคี ที่ยังคงมีลุ้นแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 ไม่ต้องการทิ้งโอกาสเก็บคะแนนไป ส่งผลให้เขาตัดสินใจเดินทางมุ่งหน้าสู่ อินโดนีเซีย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันที่ ลอมบอก ในสุดสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ เบซเซ็คคี ต้องเข้าตรวจสถาพร่างกายกับแพทย์ของ โมโตจีพี ในวันพฤหัสบดีนี้ ว่าเขาจะสามารถลงขี่รถแข่งคู่ใจที่ มันดาลิดา อินเตอร์เนชั่นแนล สตรีท เซอร์กิต ได้หรือไม่?

เชื่อว่า เบซเซ็คคี จะยายามลงซ้อมให้ได้ในวันศุกร์ เพื่อประเมินสภาพร่างกายของตนเองว่าฟื้นตัวดีพอจะลงบิดในสุดสัปดาห์นี้หรือไม่? โดยเขารั้งอันดับ 3 บนตารางคะแนนสะสม ตามหลัง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า จ่าฝูงจากทีมโรงงาน ดูคาติ ทั้งสิ้น 53 คะแนน