“ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม โบเอ” เตรียมความพร้อมอย่างหนัก ล่าสุดลงซ้อมรถแข่ง โมโตทรี เพื่อเร่งปรับตัว ก่อนลุยศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ในโฮมเรซที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ 27-29 ตุลาคมนี้

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้จัดโปรแกรมการซ้อมให้กับ “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ นักบิดดาวรุ่งชาวไทย ด้วยการลงบิดรถแข่ง โมโตทรี รุ่น MT3 ที่ สนาม ไทยแลนด์ เซอร์กิต อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เมื่อวันจันทร์ที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา

การซ้อมดังกล่าวจะมีขึ้น 2 วัน รวมถึงในวันอังคารนี้ด้วย โดยมีเป้าหมายให้นักบิดไทยเข้าใจกับพื้นฐานรถแข่ง โมโตทรี มากขึ้น เพื่อปรับตัวสำหรับการแข่งขัน ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ปลายเดือนตุลาคมนี้

นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “เราพยายามอัดโปรแกรมการซ้อมให้ ไอเดีย มากที่สุด เพื่อให้เขาได้เรียนรู้คาแร็กเตอร์รถแข่ง โมโตทรี เพราะไม่เคยลงแข่งขันมาก่อน โดยรถที่ใช้เป็นเวอร์ชั่นเก่า 1 ปี แต่ก็มีพื้นฐานไม่แตกต่างจากรุ่นปัจจุบันที่จะใช้ลงแข่งขัน”

“ก่อนหน้านี้เราเดินทางไปทดสอบร่วมกับทีม โบเอ มอเตอร์สปอร์ต ที่ สเปน 2 ครั้ง ครั้งแรกที่ มอเตอร์แลนด์ อารากอน ก่อนจะไปซ้อมต่อที่ อัลคาราส ซึ่งมีคาแร็กเตอร์ใกล้เคียงกับ สนามช้างฯ ในบ้านเรา ซึ่งทุกอย่างออกมาน่าพอใจมาก เราหวังให้เขาได้เก็บประสบการณ์ให้มากที่สุดกับไวด์การ์ดครั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมตัวสำหรับรุ่นที่ใหญ่ขึ้นในปีต่อไป” นาย วีรพงษ์ กล่าว

สำหรับ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมครั้งแรกในวันศุกร์ที่ 27 ตุลาคมนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคมนี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมนี้ โดยในรุ่น โมโตทรี จะแข่งขันในเวลา 12.00 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ SPOTV