“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดประวัติศาสตร์ชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” และ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดรุ่นน้องรับบทเจ้าบ้านต้อนรับนักบิดโมโตจีพี บิดมอเตอร์ไซค์คู่ใจโปรโมต “อัตลักษณ์” ของเมืองไทย ก่อนลุยศึก โมโตจีพี รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ พร้อมโชว์ลีลาควงตะหลิวคว้าแชมป์ “ผัดไทยจีพี” มาครอง

ประเทศไทยเตรียมเปิดบ้านระเบิดศึก โมโตจีพี 2023 สนาม 17 รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ล่าสุดในวันพุธที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้จัดการแข่งขัน ร่วมกับ ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์โมโตจีพี ได้จัดให้มีกิจกรรมโปรโมตการแข่งขันอย่างคึกคัก โดยมีนักบิดไทยในฐานะเจ้าถิ่น นำโดย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของ 2 ชัยชนะ ในศึก โมโตทู จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย และนักบิดรุ่นน้องอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ที่ลงบิดไวลด์การ์ดในรุ่น โมโตทรี จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย เข้าร่วมกิจกรรม

โดย “ก้อง-สมเกียรติ” และ “ก๊องส์-ธัชกร“ เป็นเจ้าบ้านพานักบิดโมโตจีพี อาทิ “โจอัน เมียร์” จาก เรปโซล ฮอนด้า ขี่รถซูเปอร์ไบค์ถ่ายทำวีดีโอโปรโมตการท่องเที่ยวไทย ด้วยเส้นทางที่สวยงามของเกาะรัตนโกสินทร์ ผ่าน โลหะปราสาท, วัดราชนัดดาฯ และเส้นทางสวยงามในเขตพระนคร รวมถึง ถนนราชดำเนิน-เสาชิงช้า

จากนั้น ช่วงบ่าย “ก้อง-สมเกียรติ” และ “ก๊องส์-ธัชกร” นำทัพควงตะหลิวโชว์ลีลาในการแข่งขัน “ผัดไทยจีพี” ร่วมกับนักบิดโมโตจีพี ท่ามกลางแฟนคลับที่มาให้กำลังใจและสื่อมวลชนจำนวนมาก กิจกรรมดำเนินไปอย่างสนุกสนาน โดยผลปรากฏว่า “ก๊องส์-ธัชกร” ได้คว้าชัยชนะ “ผัดไทยจีพี” ไปครอง

สมเกียรติ เปิดเผยว่า “สุดสัปดาห์นี้เป็นอีกครั้งที่ผมภาคภูมิใจมากที่ชาวโลกจะได้ชมความสวยงามของประเทศไทย และการแข่งขัน โมโตจีพี ในไทย ผมพร้อมเต็มที่ในการแข่งขันที่ บุรีรัมย์ และขอทุ่มเทสุดความสามารถเพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับแฟนชาวไทยครับ”

ด้าน ธัชกร กล่าวว่า “นี่คือครั้งที่ 4 ของผมกับการแข่งขันไวลด์การ์ดในรุ่น โมโตทรี ครั้งนี้มีความพิเศษมากเพราะเป็นโฮมเรซ ทีมตั้งเป้าให้คว้าแต้มให้ได้ในท็อป 15 แต่ผมเองหวังไว้ว่าจะไปให้ถึงท็อป 8 ฝากขอกำลังใจจากแฟนๆ ชาวไทยด้วยนะครับ ผมจะทำอย่างสุดความสามารถ”

ทั้งนี้ 2 นักบิดไทย “ก้อง-สมเกียรติ” และ “ก๊องส์-ธัชกร” จะเดินทางมุ่งหน้าสู่ จ.บุรีรัมย์ ในช่วงเย็นวันพุธนี้หลังจบกิจกรรมประชาสัมพันธ์ประเทศไทย เพื่อเตรียมความพร้อมร่วมกับทีม จากนั้นจะเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขัน โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคมนี้

แฟนๆ ความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารพร้อมส่งกำลังใจเชียร์ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ในศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : Race to The Dream