“ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม โบย” ผ่านการซ้อมรถแข่ง โมโตทรี ตามตารางอย่างเข้มข้น ขณะ “โค้ชตั้น” เดชา ไกรศาสตร์ ผู้ฝึกสอนชี้มีพัฒนาการน่าพอใจ ยกระดับความเร็วและปรับตัวได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องก่อนลุยศึกโฮมเรซ รายการ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ปลายเดือนตุลาคมนี้

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม โบย จัดตารางซ้อมอย่างหนักให้กับ กฤตภัทร เพื่อปรับตัวเข้ากับรถแข่ง โมโตทรี ด้วยการลงซ้อมตลอดทั้งสัปดาห์ที่ ไทยแลนด์ เซอร์กิต พร้อมด้วยทีมงานชาวไทยที่ดูแลอย่างใกล้ชิด จากนั้นได้มีการซ้อมต่อที่ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา)

โดยล่าสุด “โค้ชตั้น” เดชา ไกรศาสตร์ ผู้ฝึกสอนที่ดูแลการซ้อมอย่างใกล้ชิดเปิดเผยว่า “ทีมค่อนข้างพอใจกับการฝึกซ้อมด้วยรถแข่งโมโตทรี ซึ่งนักแข่งสามารถปรับตัวให้เข้ากับรถได้ดี และตั้งใจในการฝึกซ้อมมาก แต่ก็ยังมีเรื่องที่ต้องให้นักแข่งเรียนรู้กับตัวรถอีกมาก จึงต้องใช้เวลาในการฝึกฝนเพิ่ม เช่นเรื่องการใช้เบรกหลัง และการเปิดคันเร่ง ขณะเดียวกันนักแข่งของเราก็เริ่มสร้างความเร็วกับรถโมโตทรี ได้ดีขึ้นมาก”

“โดยทีมตั้งเป้าหมายให้เขาได้ศึกษาเรียนรู้และเก็บประสบการณ์ในการแข่งขันให้ได้มากที่สุด และนำมาใช้ในการพัฒนาตัวเองเพื่อการแข่งขันในอนาคต” เดชา เผย

ทั้งนี้ “ไอเดีย” กฤตภัทร จะเดินทางมุ่งหน้าสู่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ พฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคมนี้ เพื่อร่วมเตรียมความพร้อมกับทีม โดย ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 27 ตุลาคมนี้ ก่อนจะควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคมนี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมนี้