ดูคาติ ทีมแชมป์โลกในศึก โมโตจีพี ออกโรงยืนยันว่าไม่มีแผนซ่อนเร้นกับ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย นอกจากการเซ็นสัญญาเพียง 1 ปี กับ เกรซินี สำหรับฤดูกาลหน้า

นับเป็นอีกครั้งของ โมโตจีพี ที่แม้ในปีหน้า มาร์เกซ จะย้ายไปร่วมงานกับ เกรซินี แต่ทุกคนก็ยังคงต้องรอการตัดสินใจครั้งใหญ่ของเขาอีกครั้งสิ้นฤดูกาล 2024

มาร์เกซ จะย้ายร่วมงานกับ เกรซินี ด้วยสัญญา 1 ปี ซึ่งถือเป็นการตัดสินใจย้ายออกจาก ฮอนด้า หลังจากที่พวกเขาไม่สามารถตกลงทำงานด้วยกันต่อไป แถมยังเป็นการยกเลิกสัญญาก่อนครบกำหนด 1 ปี

ทว่าในปี 2025 นักบิดส่วนใหญ่ใน โมโตจีพี จะหมดสัญญากับต้นสังกัด และทีมส่วนใหญ่จะมีที่นั่งว่าง นั่นหมายความว่า “มหกรรมเก้าอี้ดนตรี” แห่งการโยกย้ายจะเกิดขึ้นอีกครั้ง

อย่างไรก็ดี ดูคาติ ออกมายืนกรานว่าพวกเขาไม่ได้มองไปไกลกว่านี้ สำหรับแนวทางกับ มาร์เกซ

“มาร์ค มาร์เกซ ย้ายไปร่วมงานกับ เกรซินี นั่นคือตัวเลือกของพวกเขา (เกรซินี) ซึ่งเราได้รับแจ้งก็ในขั้นตอนสุดท้ายของการหารือแล้ว” เปาโล ชิอาบัตติ เผยผ่าย SKY

“แน่นอนว่าสำหรับแชมป์โลก 8 สมัย มันก็น่าสนใจไม่น้อยกับข้อมูลที่เขามีให้เรา”

“มันคือสัญญา 1 ปี โดยไม่มีออพชั่นอื่นเกี่ยวกับ มาร์เกซ และทีม”

“ดังนั้น เราจะมาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในปีหน้า”

“แต่ในตอนนี้ เราไม่มีแผนใดๆ นอกเหรือไปจากการสนับสนุนที่มอบให้กับทีมอิสระของเราสำหรับนักบิดเก่งๆ”

“อเล็กซ์ มาร์เกซ ก็ทำผลงานได้ดีแล้ว, ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ก็กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี และเราหวังว่าเขาจะค้นพบที่นั่งใน โมโตจีพี เพราะเขาสมควรได้รับมัน”

“เราจะจับตาดู มาร์ค ตลอดทั้งฤดูกาล”

หาก มาร์เกซ ทำผลงานได้ดีกว่าใครกับรถแข่ง เดสโมเซดิซี เวอร์ชั่นเก่ากว่า 1 ปี แน่นอนว่า ดูคาติ จะให้ความสนใจกับเขาแน่นอนในการดึงเข้าสู่ทีมโรงงาน

แต่ทีมโรงงานอื่นๆ ก็ต้องให้ความสนใจในตัวเขาเช่นกัน

เคทีเอ็ม ก็ถือเป็นหนึ่งในค่ายที่ให้ความสนใจในตัว มาร์เกซ มายาวนาน แถมพวกเขายังมีสปอนเซอร์ร่วมกันอย่าง เรดบูล

และตัวเลือกในการย้ายกลับไปสู่ทีม ฮอนด้า หากพวกเขาสามารถพัฒนารถแข่งขึ้นมาได้อย่างชัดเจนในช่วงเวลา 1 ปี ที่ มาร์เกซ ย้ายออกจากทีม ก็น่าจะถูกตัดออกไปในทันที