“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เผยกดดันสุดๆ ก่อนเริ่มเกม โมโตทู ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ยอมรับต้อง “ตะโกนสุดเสียงในหมวกกันน็อก” เพื่อเรียกสมาธิก่อนสร้างประวัติศาสตร์คว้าโพเดียมโฮมเรซที่ บุรีรัมย์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สมเกียรติ ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 5 ก่อนจะขยึ้บขึ้นมารั้งอันดับ 4 หลังผ่านโค้งแรก จากนั้นนักบิดไทยไล่แซง มาร์กอส รามิเรซ ขึ้นมารั้งอันดับ 3 และบิดเข้าป้ายในอันดับดังกล่าวได้สำเร็จ

ดาวบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 ผิดหวังอย่างมากกับการพลาดล้มของตนเองในโฮมเรซปีที่ผ่านมา หลังคว้าโพลได้แต่เจ้าตัวขึ้นนำท่ามกลางสายฝนก่อนล้มในรอบที่ 2 โดยครั้งนี้เขาสามารถคลายความกดดันนั้นได้แล้ว

“วันนี้ผมมีความสุขมาก ได้ โพเดี้ยม โฮมเรซหลังพลาดในปีที่แล้ว ขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยมากๆ ครับ เจอกันในเรซต่อไป” ข้อความแรกหลังบิดเข้าป้ายอันดับ 3 จากปากของ สมเกียรติ

“ช่างเป็นวันที่ยอดเยี่ยม และเป็นการแข่งขันที่น่าทึ่งจริงๆ!“

“ก่อนออกสตาร์ท ผมรู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อยภายใต้ความกดดัน…ในรอบไซต์ติ้ง แล็ป ผมทำทุกอย่างเพื่อให้สงบ แม้กระทั่งตะโกนออกมาเพื่อคลายความกดดัน”

“และเมื่อการแข่งขันเริ่มขึ้น ผมก็ใช้สมาธิอย่างเต็มที่ ผมพยายามไล่ตาม เฟร์ อัลเดเกร์ และ เปโดร อคอสต้า แต่วันนี้พวกเขาเร็วมาก เมื่อเห็นว่ายังไงก็ไม่น่าจะทัน ผมจึงพยายามประคองตามไปเรื่อยๆ”

“การได้ขึ้นโพเดี้ยมในการแข่งขันในบ้านเกิดของผม ต่อหน้าแฟนๆ มันช่างน่าเหลือเชื่อมาก ผลลัพธ์วันนี้ทำให้ผมคลายความผิดหวังได้จากปีที่แล้ว” สมเกียรติ ทิ้งท้าย

การแข่งขัน โมโตทู 2023 ยังเหลือโปรแกรมอีก 3 สนาม ไล่จาก มาเลเซีย, กาตาร์ และ บาเลนเซีย โดย “ก้อง” สมเกียรติ รั้งอันดับ 5 บนตารางคะแนนสะสม มีทั้งสิ้น 143.5 คะแนน