“สองนักบิดไทยยามาฮ่า” สร้างโอกาสล่าชัยชนะโฮมเรซอย่างเต็มตัว ในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามสุดท้าย หลัง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ควบรถแข่ง YZF-R6 คู่ใจผงาดคว้ากริดที่ 2 ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ขณะที่ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ อดีตนักบิด โมโตทรี จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 6 ก่อนดวล 2 เรซส่งท้ายปีที่ บุรีรัมย์

ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามสุดท้าย ผ่านการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท เมื่อช่วงสายวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ไฮไลต์สำคัญอยู่ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ที่รวมเอาดาวดังของเอเชียที่เคยผ่านการแข่งขันชิงแชมป์โลกไว้หลายคน ทั้งใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ และ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ซึ่งนักบิดภายใต้สังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

ผลควอลิฟายปรากฏว่า “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 24 ที่ลงบิดไวด์การ์ดให้กับ ยามาฮ่า เจนบลู เรซซิ่ง ทีม เอเชียน ทะยานคว้ากริดที่ 2 มาครองได้เวลาต่อรอบ 1 นาที 38.894 วินาที ตามหลัง โซอิจิโร มินามิโมโตะ ทีมเมทชาวญี่ปุ่นเจ้าของโพลเพียง 0.447 วินาที

ขณะที่ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ อดีตแชมป์ ซูเปอร์สปอร์ต เอเชีย เจ้าของหมายเลข 56 จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม คว้ากริดที่ 4 มาครอง ด้วยเวลา 1 นาที 39.270 วินาที ตามหลังหัวแถว 0.823 วินาที นับเป็นกริดสตาร์ทที่ยอดเยี่ยมของ 2 นักบิด “ไทยยามาฮ่า” ต่อการลุ้นคว้าชัยชนะต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย

ด้าน “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ยอดนักบิดไทยจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ซึ่งมีลุ้นแชมป์ในรุ่นนี้ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 6 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 39.370 วินาที ตามหลังหัวแถว 0.927 วินาที

ทั้งนี้ การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เรซแรกจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคมนี้ เวลา 14.55 น. ส่วนเรซที่ 2 จะมีขึ้นในช่วงเวลา 15.10 น. ของวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมนี้ ถ่ายทอดสดทาง https://www.facebook.com/AsiaRoadRacing