“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เปิดเผยกับ Motorsportlives ว่าเริ่มงานกับ “หัวหน้าช่างคนใหม่แล้ว” กับการทดสอบที่ บาเลนเซีย หลังจบฤดูกาล 2023 โดยผลเทสต์เป็นไปอย่างน่าพอใจ

หลังตกเป็นข่าวอยู่สักระยะว่า อัลเบอร์โต้ ล็อตติ หัวหน้าช่างของ เปโดร อคอสต้า แชมป์โลก โมโตทู คนล่าสุดจะโยกมาดูแลรถแข่งให้นักบิดไทยอย่าง สมเกียรติ จันทรา ในฤดูกาลหน้า

ล่าสุด นักบิดไทยยืนยันผ่านการสัมภาษณ์แบบส่วนตัวกับ Motorsportlives ว่าเป็นเรื่องจริง…

“ใช่ครับ เราเปลี่ยนหัวหน้าช่างใหม่ และก็ได้ร่วมงานกันแล้วใน บาเลนเซีย” เทสต์ สมเกียรติ เผยกับ Motorsportlives กับประเด็นที่ “หัวหน้าช่างของ เปโดร อคอสต้า” ย้ายร่วมงานใน โมโตทู 2024

“ในการทดสอบที่ บาเลนเซีย เรายังไม่ได้ลองอะไรใหม่มากนัก แชสซีส์ ยังเป็นตัวเดิม แต่ปรับแต่ง สวิงอาร์ม ให้เหมาะสมกับยางใหม่ของ พิเรลลี ในการทดสอบ” สมเกียรติ เผย

“ผลการเทสต์ออกมาดีมากครับ เวลาของเราเร็วขึ้นกว่า 0.5 วินาที และจะได้เทสต์แชสซีส์ใหม่ในช่วงต้นปีหน้า ก่อนเข้าสู่ฤดูกาล 2024”

“กับหัวหน้าช่างใหม่ถือว่าดีมากครับ แม้จะเป็นการทำงานร่วมกันครั้งแรกแต่ก็ เป็นไปในทิศทางที่ดี เขาก็บอกว่าเคยดูผมตอนแข่ง และจะค่อยๆ ทำความรู้จักกัน เพื่อยกระดับการทำงาน”

“ส่วนตัวผมค่อนข้างพอใจครับ เรามีสัญญาณการทำงานร่วมกันที่ดีมาก มาติดตามกันครับ ผมเชื่อว่าปีหน้าจะมีอะไรดีๆ มาฝากแฟนๆ ชาวไทยแน่นอน” ก้องสมเกียรติ จันทรา ทิ้งท้าย

โดยนักบิดไทยเปิดเผยว่า ล็อตติ ที่ย้ายมาจาก เรดบูล เคทีเอ็ม อาโย เคยร่วมงานกับสมาชิกช่างใน ฮอนด้า ทีม เอเชีย 2-3 คน จึงมีความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี