มัสซิโม ริโวล่า ซีอีโอ ของยอดทีมในศึก โมโตจีพี อย่าง อพริเลีย ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาจะป้อนรถแข่ง RS-GP สเป็คโรงงานเวอร์ชั่นล่าสุดในปี 2024 ให้กับ มิเกล โอลิเวียร่า นักบิดโปรตุกีส เพื่อลุยซีซั่นใหม่กับทีมใหม่อย่าง แทร็คเฮาส์ เรซซิ่ง อพริเลีย

ก่อนหน้านี้ โอลิเวียร่า และทีมเมทอย่าง ราอูล เฟอร์นันเดซ ต้องเจอปัญหาศักยภาพรถแข่งที่ไม่คงที่ เพราะเขาได้ใช้รถแข่งสเป็คปี 2022 ในฤดูกาลที่ผ่านมา แตกต่างจากนักบิดจากทีมโรงงานของ อพริเลีย อย่าง อเลช เอสปาร์กาโร และ มาเวริค บีญาเลส

อย่างไรก็ดี หลังจากที่ CryptoData RNF ถูกถอดจากผังทีมแข่ง โมโตจีพี ส่งผลให้ แทร็คเฮาส์ เรซซิ่ง ทีมชื่อดังจากฝั่งสหรัฐอเมริกา เข้ามาเทคโอเวอร์สล็อตทีมอิสระของ อพริเลีย

การมาของ แทร็คเฮาส์ เรซซิ่ง นำมาซึ่งเม็ดเงินก้อนโตมากขึ้น ซึ่งทำให้พวกเขามีอำนาจต่อรองกับ อพริเลีย เพื่อดึงรถแข่งสเป็คล่าสุดของ RS-GP ให้กับนักบิดของทีมได้

การขยับตัวครั้งนี้ ไม่เพียงเป็นประโยชน์ต่อ โอลิเวียร่า กับผลงานในสนามร่วมกับ แทร็คเฮาส์ เท่านั้น แต่จะยังส่งผลดีต่อ อพริเลีย ในการเก็บข้อมูลเพื่อพัฒนารถแข่ง RS-GP ในปี 2024 ซึ่งมีความน่าสนใจอย่างมาก ว่าพวกเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นท็อปทรี ของ โมโตจีพี ได้หรือไม่ ในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น