ดูคาติ เลโนโว ทีม เปิดตัวลายรถแข่งใหม่สำหรับลุยศึก โมโตจีพี 2024 พร้อมด้วย 2 นักบิดอย่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า แชมป์โลกชาวอิตาเลียน และทีมเมทอย่าง เอเนีย บาสเตียนินี เป้าหมายเดียวคือป้องกันแชมป์โลกให้ได้

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการที่รถแข่ง ดูคาติ คว้าชัยชนะถึง 17 สนามจาก 20 กรังด์ปรีซ์ ก็ทำให้พวกเขายังคงถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งในการคว้าแชมป์โลกอย่างไม่ต้องสงสัย

ดูคาติ ต้องรอคอยนานกว่า 15 ปี ก่อนที่ บันยาญ่า จะปลดล็อคคว้าแชมป์โลกให้กับพวกเขาได้สำเร็จในปี 2022 จากนั้นนักบิดอิตาเลียนก็ป้องกันแชมป์ให้อยู่กับตนเองได้ 2 ปีติดต่อกัน

แต่เขาก็ต้องต่อสู้กับ ฮอร์เก มาร์ติน คู่แข่งชาวสแปนิชอย่างสุดมันส์จนถึงสนามสุดท้าย ในการตัดสินแชมป์โลที่ บาเลนเซีย

ขณะที่ บาสเตียนินี ถูกอาการบาดเจ็บรบกวนตั้งแต่ต้นปี ก่อนจะกลับมาคว้าชัยครั้งแรกได้ที่ เซปังฯ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งนั่นเพียงพอให้เขารักษาเก้าอี้ทีมโรงงานไว้ได้

ล่าสุด ดูคาติ เลอโนโว ทีม เปิดตัวลายรถแข่งใหม่สำหรับ เดสโมเซดิซี จีพี24 อย่างดปฌนทางการในวันจันทร์ที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา ในเบสของพวกเขาที่ บอร์โน ปานิกาเล่ นำโดย จีจี้ ดัลลิลญ่า บอสใหญ่ด้านเทคนิคของทีม ซึ่งเผยว่ารถแข่งที่โชว์อยู่นี้ยังไม่ใช่คันจริง โดยจะมีการอัพเกรดหลายรายการ

ดัลลิลญ่า กล่าวว่า “บันยาญ่า ได้ลองเครื่องยนต์ใหม่แล้ว และเขาแฮปปี้มาก เรายังมาหลายอย่างที่ต้องอัพเกรด โดยเฉพาะแฟริ่ง และแชสซีส์”

บันยาญ่า เปิดเผยว่า “แน่นอนว่าเป้าหมายของเราคือการป้องกันแชมป์โลก ผมได้ลองเครื่องยนต์ใหม่แล้ว มันดีขึ้นจริงๆ อย่างที่ จีจี้ บอกไปก่อนกน้านี้”

ด้าน บาสเตียนินี เปิดเผยว่า “ตอนนี้ผมไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวนแล้ว และรู้สึกว่าพร้อมแล้วสำหรับฤดูกาล 2024″