“แทร็กเฮาส์ เรซซิ่ง โมโตจีพี” ทีมอิสระใหม่เอี่ยมของ “อพริเลีย” เปิดตัวทีมแข่งอย่างเป็นทางการ พร้อมลายรถแข่งเพื่อลุยศึก โมโตจีพี 2024 โดยยืนยัน มิเกล โอลิเวียร่า นักบิดโปรตุกีสได้ใช้รถแข่ง RS-GP สเป็คโรงงานล่าสุด ขณะที่ ราอูล เฟร์นันเดซ นักบิดสแปนิชจะลงควบเวอร์ชั่นปี 2023

หลังจากที่ คริปโต เดต้า อาร์เอ็นเอฟ ถูกถอดสิทธิ์จากการแข่งขัน โมโตจีพี ออกไปในช่วงพรี-ซีซั่น, อพริเลีย ก็ควานหาผู้ลงทุนรายใหม่เพื่อสวมเข้ามาในโควต้าดังกล่าว…

โดย แทร็กเฮาส์ เรซซิ่ง ยอดทีมแข่งรถยนต์จากสหรัฐอเมริกา ก้าวเข้ามาสู่เส้นทางสุดท้ายในฝั่ง 2 ล้อที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกอย่าง โมโตจีพี ภายใต้การเป็นทีมอิสระของ อพริเลีย

ซึ่งเงื่อนไขคือเข้ามาเทคโอเวอร์ทุกอย่างของทีม พร้อมสมาชิกทั้งหมด, ทีมช่าง, วิศวกร และรวมถึงนักบิดทั้ง 2 คนอย่าง มิเกล โอลิเวียร่า และ ราอูล เฟร์นันเดซ

การเข้ามาของ แทร็กเฮาส์ ได้สร้างสัญญาณบวกมากมายให้กับ อพริเลีย โดยเฉพาะเม็ดเงินในการลงทุนกับทีม ส่งผลให้มีการยืนยันว่า อพริเลีย จะป้อนรถแข่ง RS-GP เวอร์ชั่นปี 2024 ให้กับ โอลิเวียร่า สำหรับการแข่งขันในฤดูกาลนี้

ขณะที่ ราอูล เฟร์นันเดซ จะได้ลงบิดด้วยรถแข่ง RS-GP เวอร์ชั่น 2023 ซึ่งเป็นรถแข่งที่ขึ้นโพเดี้ยมมาหลายสนาม และชัยชนะที่ทำได้จากผลงานของ อเลช เอสปาร์กาโร รวมถึงโพเดี้ยมของ มาเวริค บีญาเลส ด้วย

การตัดสินใจป้อนรถแข่งเวอร์ชั่น 2024 ให้กับหนึ่งในนักบิดของทีมอิสระ จะช่วยให้ อพริเลีย มีข้อมูลมากขึ้นในการพัฒนารถแข่งของพวกเขา ซึ่งเชื่อ กันว่าจะส่งผลดีอย่างมากต่อนักบิดทีมโรงงานอย่าง เอสปาร์กาโร และ บีญาเลส ในฤดูกาลนี้