ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนจาก พรามัค เรซซิ่ง ต้องถูกหามส่งโรงพยาบาลเร่งด่วน หลังพลาดล้มรุนแรงจนหมดสติในการซ้อมที่ ปอร์ติเมา เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

มอร์บิเดลลี ย้ายจาก ยามาฮ่า ไปร่วมงานกับ พรามัค เรซซิ่ง ในฤดูกาล 2024 โดยเขาเข้าร่วมการซ้อมรถโปรดักชั่นอย่าง Panigale V4 S เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกศ ร่วมกับนักบิดโมโตจีพี และ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ หลายคน

รายงานระบุว่า มอร์บิเดลลี ลงซ้อมเคียงข้างกับนักบิดจาก วีอาร์46 อะคาเดมี และนักบิดดูคาติทั้งใน โมโตจีพี และ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ก่อนที่เขาจะพลาดล้มอย่างเลวร้ายที่โค้ง 9 และถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกายเพิ่มเติม

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีธงแดงขึ้นทันที โชคดีที่การตรวจร่างกายเบื้องต้น บ่งชี้ว่าอาการของ มอร์บิเดลลี ไม่ได้เลวร้ายนัก และเขาต้องใช้เวลาพักฟื้นที่โรงพยาบาลฟาโรทั้งคืน เพื่อความปลอดภัยและป้องกันเหตุฉุกเฉิน

หลังจากเปิดตัวกับ พรามัค เรซซิ่ง เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ บาเลนเซีย เทสต์, มอร์บิเดลลี จะได้กลับมาลงบิดรถแข่ง จีพี24 อีกครั้งในการทดสอบที่ เซปัง ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 6-8 กุมภาพันธ์นี้

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง