“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เผยสัมผัสสัญญาณบวกกับรถแข่ง M1 ใหม่ หลังลงทดสอบ 2 วันช่วง “เชคดาวน์เทสต์” ชี้มีศักยภาพที่ยอดเยี่ยม แต่ต้องค้นหาแนวทางใช้จริงในสนามแข่ง

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร เปิดตัวรถแข่งลายใหม่ร่วมกับ ยามาฮ่า ที่ เซปัง เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยเขาจะได้ร่วมงานกับทีมเมทคนใหม่อย่าง อเล็กซ์ รินส์ ที่มีประสบการณ์อย่างสูงกับเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง จากค่ายเดิมอย่าง ซูซูกิ

โดยทั้งคู่ได้ลงทำการทดสอบรถแข่ง M1 เวอร์ชั่นใหม่ไปบ้างแล้ว ในช่วง วันที่ 2-3 ของการทดสอบ เชคดาวน์ เทสต์ ที่ เซปังฯ ซึ่ง กวาร์ตาราโร แสดงความคิดเห็นว่า “พอใจอย่างมาก๐

“ผมว่ามันยอดเยี่ยมเลยละ กับการทดสอบ 2 วันช่วง เชคดาวน์ ที่ เซปังฯ ซึ่งเราไม่ได้ลงขี่หลายรอบนัก เพราะสภาพอากาศแย่มากๆ (ฝนตกช่วงบ่ายในวันที่ 2-3)”

“แต่รอบแรกมันเยี่ยมมากๆ ผมสัมผัสได้ถึงสัญญาณบวกตั้งแต่แรก”

“ผมคิดว่ามันมีศักยภาพเลยละ (หมายถึง M1) แต่เราต้องหาแนวทางของตัวเองให้เจอ เพื่อค้นหาศักยภาพที่แท้จริงสำหรับใช้ในสนาม”

เมื่อถามถึงในปีนี้ ยามาฮ่า มีความเปลี่ยนแปลงด้านโครงสร้างมากมาย

กวาร์ตาราโร กล่าวว่า “แน่นอนครับ… มันคือการเปลี่ยนแปลงจากแนวทางแบบญี่ปุ่น สู่การทำงานแบบยุโรป (แบบค่อยเป็นค่อยไป) ผมคิดว่ามันยอดเยี่ยมมากเลยละในแง่การทำงาน”

“แต่อย่างที่ผมบอก… เราต้องการเวลาเพื่อเตรียมตัวในการกลับสู่ทีมระดับท็อปอีกครั้ง แต่หวังจริงๆ ว่ามันจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ที่เราจะได้เห็นศักยภาพของมัน M1 รวมถึงฟีลลิ่งของผมบนแทร็กด้วย”