ยามาฮ่า มอเตอร์ (บริษัทแม่) แต่งตั้งให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการพัฒนานักบิดดาวรุ่งทั่วทั้งทวีป “เอเชีย แปซิฟิก” เพื่อยกระดับการผลักดันปละค้นหาเพชรเม็ดงามสู่ระดับโลก

หลังประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมในโครงการ Yamaha R3 bLU cRU Thailand Championship ในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ “ยามาฮ่า ไทยแลนด์” ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทแม่อย่างมาก

โดยนักบิดไทยที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการ Yamaha R3 bLU cRU European Cup ในช่วง 2 ปีที่ผ่ามาอย่าง “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ และ “เอิร์ธ” ธุรกิจ บัวผา สร้างผลงานอย่างโดดเด่นและมีลุ้นโพเดี้ยมหลายสนาม

รวมถึงการยกระดับโครงการ Yamaha R3 bLU cRU Thailand Championship ขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ ยามาฮ่า มอเตอร์ ร่วมกับ ไทยยามาฮ่า ขยับตัวครั้งสำคัญ เพื่อเปลี่ยนโครงการนี้จากเดิมเป็นระดับประเทศ ให้เป็นระดับภูมิภาคแทน โดยเปลี่ยนชื่อรายการเป็น Yamaha R3 bLU cRU Asia-Pacific Championship 2024

ขณะเดียวกันหลังจากที่ดึงตัว จูลส์ คลูเซล อดีตรองแชมป์โลก เวิลด์ ซูเปแอร์สปอร์ต มาเป็นผู้ฝึกสอนให้กับ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ในปี 2023 ดูเหมือนว่านักบิดเฟรนช์รายนนี้ จะรับบทบาทสำคัญต่อเนื่องในการพัฒนานักบิดดาวรุ่งในโครงการนี้ด้วย

โดยการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์นี้

รับชมการถ่ายทอดสดได้ผ่านทาง Facebook: Yamaha Thailand Racing Team, Yamaha Society Thailand และ Yamaha Ridersclub Thailand