“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เผยว่าเขามีการพูดคุยกับทีมเมทคนใหม่อย่าง อเล็กซ์ รินส์ ในการทดสอบที่ เซปังฯ์ มากกว่าช่วงเวลา 4 ปีกับอดีเพื่อนร่วมทีมอย่าง ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี

กวาร์ตาราโร เปิดตัวใน โมโตจีพี 2019 เคียงข้างทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง มอร์บิเดลลี ภายใต้สังกัด ยามาฮ่า เอสอาร์ที ก่อนที่เขาจะได้รับการโปรโมตขึ้นสู่ทีมโรงงานในปี 2021 และคว้าแชมป์โลกสมัยแรกให้กับตนเองได้สำเร็จ

จากนั้น มอร์บิเดลลี ได้ก้าวขึ้นมาร่วมฝานในฐานะทีมเมทกับ กวาร์ตาราโร อีกครั้งในปี 2022 ในสังกัด มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ทว่านักบิดอิตาเลียนต้องเสียเก้าอี้ของเขา จากผลงานที่ตกลงไปอย่างต่อเนื่อง นัลตั้งแต่ย้ายขึ้นสู่ทีมโรงงานของ ยามาฮ่า

มอร์บิเดลลี ย้ายไปบิดให้กับ พรามัค เรซซิ่ง เคียงข้าง ฮอร์เก มาร์ติน รองแชมป์โลกในปีที่ผ่านมา ขณะที่ ยามาฮ่า ดึงตัง อเล็กซ์ รินส์ มาอยู่กับทีม

โดยตลอดช่วงเวลา 4 ปีที่พวกเขาร่วมงานในฐานะทีมเมท ดูเหมือนระยะห่างระหว่าง กวาร์ตาราโร และ มอร์บิเดลลี มีความชัดเจนอย่างมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะบุคลิกที่แตกต่างของพวกเขา ซึ่งดาวบิดเฟรนช์เป็นคนเปิดเผยมากกว่าเพื่อนร่วมทีมชาวอิตาเลียนอย่างมาก

กวาร์ตาราโร และ มอร์บิเดลลี เมื่อครั้งร่วมทีมโรงงาน ยามาฮ่า

ทั้งนี้ ในการทดสอบที่ เซปัง, ประเทศมาเลเซีย กวาร์ตาราโร ได้แชร์พิตการาจกับ รินส์ ซึ่งดูเหมือนว่าพวกเขาจะเปิดเผยความรู้สึกอย่างใกล้ชิด ไม่เพียงเพราะทั้งคู่จากจาก อันดอร์ร่า เท่านั้น แต่ยังมีผลมาจากบุคลิกที่ใกล้เคียงกัน

“กับ อเล็กซ์ ผมรู้สึกดีมากๆ” กวาร์ตาราโร เผยผ่าน Motorsport.com ระหว่างพักเบรกการทดสอบวันสุดท้ายที่ เซปัง

“โดยพื้นฐานแล้ว ผมได้พูดคุย และสื่อสารกับเขาในการทดสอบ มากกว่าช่วงเวลา 4 ปี กับ มอร์บิเดลลี”

“ก็เหมือนทุกครั้งที่ผมพูด นั่นคือสิ่งที่ผมคิดและเป็นความจริง” กวาร์ตาราโร กล่าว

แชมป์โลก โมโตจีพี 2021 เสริมว่า “มันเป็นเรื่องดี… กับการที่เราได้เดินไปอีกฝั่งของพิต (การาจ) และได้พูดคุยกันอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งเมื่อก่อน ตอนที่ ฟรานโก้ อยู่ ผมไม่กล้าทำอย่างนั้น”

“กับ อเล็กซ์ เราชัดเจนว่าเป็นคูแข่งกัน เขาต้องการเอาชนะผม และผมก็ต้องการเอาชนะเขา แต่ผมอยากจะเอาชนะเขาด้วยการที่เราเป็นอันดับ 1 และ 2 มากกว่าการเป็นอันดับ 10 และ 11”

“เรามีสไตล์การบิดที่แม้จะแตกต่าง แต่ปัญหาที่เรามี (กับรถแข่ง) มันเหมือนกัน”

กวาร์ตาราโร ทำเวลาต่อรอบที่ดีที่สุดของตัวเอง ตามหลังจ่าฝุงอย่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า อยู่ 0.8 วินาที และเร็วกว่า รินส์ อยู่ 0.4 วินาที

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง