“ตี” อนุภาพ ซามูล ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ผลงานเยี่ยมประเดิมเรซแรกของฤดูกาล 2024 ไล่แซงเดือด 8 คัน ผงาดคว้าท็อป 12 ในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ เก็บ 4 แต้มแรก ขณะทีมเมทรุ่นน้อง “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ บิดคว้าอันดับ 16 พลาดแต้มอย่างเฉียดฉิว จากเรซสุดมันส์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ ประเทศออสเตรเลีย

การแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามแรก เปิดฉากดวลความเร็วเรซแรกอย่างเป็นทางการ เมื่อวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่ สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย โดยเกมในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ นักแข่งต้องเข้าพิตเพื่อเปลี่ยนยางหลังภายใน 10 รอบ

โดย “ตี” อนุภาพ ซามูล ยอดนักบิดไทยหมายเลข 51 ได้ออกตัวอย่างยอดเยี่ยม ทะยานจากกริดที่ 20 ไต่ขึ้นมาถึงอันดับ 11 ในช่วงต้นเรซ และเข้าพิตในรอบที่ 11 ของการแข่งขัน ก่อนจะออกมาบิดคว้าท็อป 12 มาครอง ตามหลังผู้ชนะอย่าง ยารี มอนเตลล่า นักบิดอิตาเลียนเพียง 37.727 วินาที คว้า 4 แต้มแรกให้กับตนเองและทีมได้สำเร็จ

“ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ เจ้าของหมายเลข 39

ขณะที่ ขณะทีมเมทรุ่นน้องอย่าง “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ เจ้าของหมายเลข 39 เริ่มต้นได้อย่างสวยงามตามเป้าของทีม หลังออกสตาร์จากกริดที่ 23 ไล่บี้คู่แข่งขึ้นมาเข้าป้ายในอันดับ 16 พลาดแต้มแรกอย่างเฉียดฉิว

“ตี” อนุภาพ กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า “วันนี้เราทำงานได้ตามแผนที่วางไว้ ช่วงแรกผมพยายามออกตัวให้ดีและเกาะหลุ่มหน้าให้ได้ โดยได้ไล่บี้เพื่อชิงอันดับในกลุ่มท็อป 10 หลังจากเข้าพิตเราออกไปรั้งอันดับ 12 และคว้าแต้มให้ทีมได้สำเร็จ ผมค่อนข้างพอใจกับผลงานเรซแรก ในเรซที่ 2 (วันอาทิตย์) ถ้าสภาพอากาศและผิวแทร็กเป็นแบบนี้ เชื่อว่าเรามีโอกาสลุ้นจบเรซในอันดับท็อปเท็น ผมอยากทำให้ได้ เพราะปีที่แล้วเราเคยคว้าอันดับ 8 ในสนามนี้”

ด้าน “ไอเดีย” กฤตภัทร เปิดเผยว่า “วันนี้พอใจกับผลงานและการขี่ของตัวเองครับ ผมพยายามผ่อนคลายและบิดตามจังหวะของเรซให้มากที่สุด น่าเสียดายในในโค้งแรกหลังออกตัว ต้องเบี่ยงหลบคู่แข่งทำให้โดนทิ้งห่างออกไป แต่การคว้าท็อป 16 ก็ถือว่าน่าพอใจครับ เรซที่ 2 เราจะพยายามยกระดับขึ้นให้ได้ ผมจะทำสุดความสามารถเหมือนเดิม”

สำหรับ การแข่งขันเรซ 2 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ 10.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV

วีดีโอรายงานการแข่งขัน