ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ค่าเหนื่อยพุ่งหลังครองแชมป์โลก 2 สมัย พร้อมรับสัญญาฉบับใหม่กับ ดูคาติ หลังเซ็น 2 ปี บิดให้ทีมไปจนถึงปี 2026 บวกกับ “โบนัส” แต่ละสนามด้วย

บันยาญ่า เป็นนักบิดทีมโรงงานคนแรกที่ต่อสัญญาในศึก โมโตจีพี และเป็นการต่อสัญญาออกไป 2 ปี ก่อนจะเข้าสู่ฤดูกาล 2024 ที่ กาตาร์ ในสุดสัปดาห์นี้ด้วยซ้ำ

ปัจจุบัน นักบิดอิตาเลียนรายนี้ มีรายได้ 7 ล้านยูโร ต่อฤดูกาล หรือราว 272 ล้านบาท จากการรายงานของ Motorsport.com

แต่จริงๆ แล้ว บันยาญ่า สามารถที่จะกวาดเงินได้มากถึง 10 ล้านยูโรต่อปีเลยทีเดียว ซึ่งนั่นขึ้นอยู่กับผลงานของเขาเอง จากโบนัสที่ทีมจะมอบให้

ทั้งนี้ สัญญา ของ บันยาญ่า ในปัจจุบัน เขาจะได้รับค่าเหนื่อยสุทธิ 7 ล้านยูโรต่อปี บวกกับโบนัสหากเขาคว้าชัยชนะได้เป็นรายสนาม

โดยสัญญาฉบับก่อนหน้านี้ของ บันยาญ่า ที่เซ็นไปเมื่อปี 2022 นั่น เขาได้รับค่าเหนื่อยเท่ากันกับ ฮอร์เก มาร์ติน และ เอเนีย บาสเตียนินี ในขณะนั้น จนกระทั่งโบนัสจากผลงานที่ยอดเยี่ยม และการคว้าแชมป์โลกถูกเพิ่มเข้ามาในตัวสัญญา

“ค่าเหนื่อย” ของ บันยาญ่า ในสัญญาฉบับใหม่ (2025-2026) จะมีมูลค่าสูงขึ้นอย่างมากจากผลงานของเขาเอง

ซึ่งค่าเหนื่อยพื้นฐานของ บันยาญ่า สะท้อนถึงดีกรี “แชมป์โลก 2 สมัย” ของเขานั่นเอง โดยดาวบิดอิตาเลียน นับเป็นนักบิดคนที่ 3 ในยุค โมโตจีพี ที่สามารถป้องกันแชมป์ได้ ต่อจาก วาเลนติโน รอสซี่ และ มาร์ค มาร์เกซ

การพิจารณาค่าตอบแทนของ ดูคาติ ที่มอบให้กับ บันยาญ่า แสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ในแง่วิธีการของพวกเขา

หลังจากที่พวกเขาเคยทุ่มเงินก้อนโตให้กับ ฮอร์เก ลอเรนโซ และ วาเลนติโน รอสซี่ อย่างมหาศาล

และนั่นพิสูจน์ถึงความล้มเหลวอย่างมากของ ดูคาติ ในแง่การทุ่มเงินลงไป โดย ลอเรนโซ ได้รับเงินจากทีมอิตาเลียนสูงถึง 25 ล้านยูโรเลยทีเดียว

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง