คู่หูนักบิด มอนสเตอร์ ยามาฮ่า อย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์และ อเล็กซ์ รินส์ ทีมเมทชาวสแปนิชพร้อมลุยศึก โมโตจีพี 2024 สนามแรกที่ กาตาร์ ในสุดสัปดาห์นี้ ตั้งเป้ายกระดับจากปีที่ผ่านมา เพื่อปรับปรุงรถแข่งกับภารกิจคัทแบ็กสู่แชมป์โลก

มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ยอดทีมแข่งในศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก ประกาศอย่างชัดเจนว่าฤดูกาล 2024 จะเป็นจุดเริ่มต้นของการทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้งใน โมโตจีพี หลังทีมประสบปัญหาการพัฒนารถแข่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

โดยสุดสัปดาห์นี้จะเป็นการแข่งขันสนามแรกของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคมนี้ ที่ สนามลูแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ซึ่งถือเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับ กวาร์ตาราโร และทีมเมทคนใหม่อย่าง รินส์ ในการสร้างผลงานกับรถแข่ง YZR-M1 คันใหม่

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร อดีตแชมป์ โมโตจีพี 2021 เจ้าของหมายเลข 20 กล่าวก่อนเข้าสู่สุดสัปดาห์การแข่งขันว่า “เราเก็บข้อมูลที่ยอดเยี่ยมจากการทดสอบที่ กาตาร์ แต่ก็รู้ดีว่าจำเป็นต้องปรับปรุงมันอีก ดังนั้นการทำงานในส่วนนั้นคือเป้าหมายของเรา กรังด์ปรีซ์ แรกของปีมีความสำคัญอย่างมาก มันจะบอกว่าเรายืนอยู่จุดไหนในแง่ศักยภาพ ผมหวังว่าเราจะดีกว่าปีที่ผ่านมา”

“ผมรู้ดีว่า ยามาฮ่า ทำงานอย่างหนักอยู่เบื้องหลัง และทุกคนในทีมก็มีแรงกระตุ้นอย่างมาก ดังนั้น ผมจะทุ่มเทอย่างเต็มที่เช่นเคยเพื่อให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด สำหรับการออกสตาร์ทฤดูกาลในทิศทางที่ดีที่สุดของเรา”

อเล็กซ์ รินส์

อเล็กซ์ รินส์ กล่าวว่า “ชีวิตใหม่ของผมกับ ยามาฮ่า จะเริ่มต้นอย่างเป็นทางการในสุดสัปดาห์นี้ ผมอยู่ที่ กาตาร์ ต่อหลังจบการทดสอบ เพราะต้องการฟิตซ้อมเพื่อให้ร่างกายอยู่ในโหมดการแข่งขันให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นได้”

“ผมมีแรงกระตุ้นสูงมาก และอยากที่จะรู้ว่าเราจะทำผลงานออกมาแบบไหน มันคือรถแข่งใหม่สำหรับผม รวมถึงทีมใหม่ด้วย ซึ่งผมไม่ได้ลงแข่งที่ กาตาร์ ในปีที่แล้ว แถมสนามยังได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด ดังนั้น ผมจึงรู้ดีว่าตัวเองต้องใช้เวลาปรับตัวสักหน่อย แต่ที่สำคัญที่สุดคือผมตื้นเต้นมากที่จะได้ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่”

ทั้งนี้ ศึก กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 8 มีนาคมนี้ ก่อนจะควอลิฟายและแข่งขัน “สปรินต์เรซ” ในวันเสาร์ที่ 9 มีนาคมนี้ โดยรอบ “เมน กรังด์ปรีซ์” จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคมนี้ เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทยถ่ายทอดสดทาง SPOTV

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇