สเตฟาโน โดเมนิคาลี บอสใหญ่ ฟอร์มูล่าวัน เยือนไทย พบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หารือความเป็นไปได้จัดเอฟวันในประเทศไทย โดยไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ “สตรีทเรซ” เพื่อให้ฝ่ายจัดการแข่งขันสำรวจพื้นที่ และศึกษารายละเอียดด้านต่างๆ

หลังมีรายงานก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกับ โดเมนิคาลี ผ่านระบบออนไลน์เพื่อเชื้อเชิญให้ศึกษาความเป็นไปได้กับการจัด “สตรีทเรซ” ในประเทศไทย

ล่าสุด โดเมนิคาลี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท Formula One Group ที่จบภารกิจจาก ไชนีส กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ ก็เดินทางต่อมาที่ประเทศไทยทันทีในวันจันทร์ที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา

โดย โดเมนิคาลี พร้อมทีมงานเข้าพบ นายกรัฐมนตรีและคณะทำงาน และพูดคุยถึงความเป็นได้ดังกล่าว ซึ่งมีการระบุอย่างชัดเขนว่าต้องการให้เป็นการแข่งขันแบบ “สตรีทเรซ” เช่นเดียวกับ สิงคโปร์, โมนาโก และสนามอื่นๆ

นายเศรษฐากล่าวผ่านโซเชียลมีเดีย ว่า “ไทยมีศักยภาพพร้อมเป็นเจ้าภาพจัด Formula One ที่ กรุงเทพฯ หากสำเร็จผมมั่นใจว่าบ้านเราจะเป็นหนึ่งในเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ที่สร้างความประทับใจได้มากที่สุด ด้วยศักยภาพ สิ่งอำนวยความสะดวก และมิตรไมตรีของคนไทยครับ

วันนี้ผมได้หารือร่วม นาย Stefano Domenicali ประธานกรรมการบริหาร บริษัท Formula One Group ที่ให้เกียรติเดินทางมาเยือนไทยตามคำเชิญของรัฐบาล เพื่อศึกษาโอกาส สำรวจความเป็นไปได้ ในการใช้ไทยเป็น street race หรือ สนามจัดการแข่งขัน F1

ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเดินทางมาไทยเพื่อสำรวจความเป็นไปได้ในการขยายการจัดการแข่งขัน Formula One ในประเทศไทยครั้งนี้จะทำให้ทางบริษัทฯ ได้รับข้อมูลเชิงลึก และได้สำรวจศึกษาเส้นทาง ที่แสดงถึงศักยภาพของไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ซึ่งรัฐบาลไทยพร้อมอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ครับ