“มอนสเตอร์ ยามาฮ่า” ยอดทีมในศึก โมโตจีพี ออกโรงยอมรับว่าอยู่ในช่วงเวลาเร่งด่วนในการพัฒนารถแข่ง M1 ชี้กำลังรวบรวมข้อมูลสำคัญ ก่อนอัพเดตครั้งแรกเร็วๆ นี้ ขณะ 2 นักบิดของทีมอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร และ อเล็กซ์ รินส์ ย้ำทุกการทดสอบมีความหมาย

ดูเหมือนว่าแฟนๆ ของ ยามาฮ่า ใน โมโตจีพี จะต้องอดทนกันต่อไปกับการลุ้นผลงานในสนามแข่ง หลังจากที่ กวาร์ตาราโร และ รินส์ คู่หูนักบิดของทีม ยังไม่สามารถขยับเข้าหากลุ่มหน้าในการแข่งขันได้เลย

ผ่าน 3 สนามแรกของปี กวาร์ตาราโร ทำผลานดีที่สุดคือคว้าอันดับ 7 ที่ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ส่วน รินส์ คืออันดับ 13 ในเรซเดียวกัน ดังนั้นการทำงานส่วนใหญ่ของพวกเขาในตอนนี้คือ “ใช้สุดสัปดาห์ของการแข่งขันเป็นการทดสอบ”

มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้อำนวยการทีมของ มอนสเตอร์ ยามาฮ่า กล่าวว่า “แม้ว่าเรากำลังทำงานกันอย่างหนัก แต่ว่าตอนนี้เรากำลังเข้าสู่ช่วงเวลาที่ยุ่งยากที่สุดของฤดูกาลนี้ สำหรับทั้ง ยามาฮ่า และทีมของเรา”

“ทีมทดสอบของ ยามาฮ่า อยู่กันที่ บาร์เซโลน่า เพื่อทดสอบส่วนตัวกับ คาล ครัทช์โลว์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว”

“และสุดสัปดาห์นี้เราจะเข้าสู่การแข่งขัน สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่ เฆเรซ ซึ่งหลังนากนั้นก็จะเป็นการทดสอบอย่างเป็นทางการของ โมโตจีพี ที่ เฆเรซ เลย ในวันจันทร์”

“โปรแกรมเหล่านี้ล้วนแล้วแต่สำคัญต่อทีมของเรามาก เพราะเราโฟกัสอยู่ที่การพัมนารถแข่งเป็นหลัก”

“เรากลังจะมีการอัพเดตรถแข่งในอนาคตอันใกล้ และข้อมูลที่เรารวบรวมในช่วงไม่ 2-3 สุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น จะมีคุณค่าอย่างมาก”

ด้าน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร กล่าวว่า “เราทดลองหลายอย่างที่ ออสติน และสิ่งเหล่านั้นก็ยอดเยี่ยมมาก เพราะมันทำให้เรามีความชัดเจนมากขึ้น”

“คาล เทสต์ที่ บาร์เซโลน่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเราจะมีการทดสอบ 1 วันที่ เฆเรซ หลังจบการแข่งขัน”

“ดังนั้น นี่จึงเป็นช่วงเวลาที่ยุ่งมากสำหรับเรา และเราก็หกวังว่าจะทำงานได้สำเร็จจำนวนมาก เพราะเป้าหมายหลักของเราในตอนนี้คือการพัฒนารถแข่ง”

ส่วน อเล็กซ์ รินส์ เปิดเผยว่า “ผมตั้งตารอที่จะลงแข่งต่อหน้าแฟนๆ ที่ เฆเรซ อีกครั้ง เพราะพวกเขาสร้างบรรยากาศที่น่าทึ่งจริงๆ”

“สนามล่าสุดที่ ออสติน เราตัดสินใจลองสิ่งใหม่ๆ ระหว่างรอบ วอร์มอัพ และ เรซ แต่มันไม่ได้ผล ตอนนี้เรารู้แล้ว เราได้วิเคราะห์ข้อมูลจากสนาม 3 อย่างละเอียด และเรียนรู้จะดาต้าดังกล่าว นั่นทำให้เราสามารถทำงานในทิศทางที่ต่างไปจากเดิมได้”

“นอกจากนี้ เรายังมีการทดสอบ 1 วัน ในวันจันทร์ ซึ่งจะช่วยเราได้มากในการพัฒนารถแข่ง” รินส์ ทิ้งท้าย

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง