มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 8 สมัย ส่งสัญญาณ เกรซินี เรซซิ่ง สิ้นฤดูกาลนี้ หย่อนประโยค “เปิดประตูสำหรับทุกข้อเสนอ” ใน โมโตจีพี 2025 หลังกลับมาสนุกกับการแข่งขันอีกครั้งในฤดูกาลนี้

ดาวบิดสแปนิชย้ายจาก ฮอนด้า หลังร่วมงานกันมาถึง 11 ปี และโยกมาบิดให้กับ เกรซินี ภายใต้รถแข่ง ดูคาติ จีพี23 เพื่อกลับมาสร้างความมั่นใจอีกครั้งใน โมโตจีพี

โดยหลังผ่านการแข่งขันมาแล้ว 3 สนาม มาร์เกซ คว้าโพเดี้ยมใน สปรินต์ เรซ มาครองได้ 2 ครั้ง และขยับขึ้นไปลุ้นชัยชนะใน “เมน กรังด์ปรีซ์” ที่ ออสติน ก่อนล้มขณะที่ขึ้นเป็นผู้นำด้วยปัญหาระบบเบรก

สัญญาของ มาร์เกว และ เกรซินี จะหมดลงสิ้นปี 2024 โดยมีหลายทีมที่ให้ความสนใจในตัวเขา รวมถึงทีมโรงงานดูคาติ, เคทีเอ็ม และค่ายๆ อื่นๆ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าพร้อมรับทุกข้อเสนอใน โมโตจีพี 2025

เจ้าของหมายเลข 93 กล่าวผ่าน TNT Sports ว่า “ผมคาดว่าตลาดนักบิดจะมีความดุเดือดมากขึ้น”

“การเซ็นสัญญาจะใช้เวลานานกว่านี้”

“ทีมโรงงานแต่ละแบรนด์ได้เซ็นสัญญากับนักบิดแถวหน้า ดูคาติ ต่อสัญญากับ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า, ยามาฮ่า ขยายสัญญากับ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร และ อพริเลีย คือทีมต่อไป”

“พวกเขาจะเซ็นหนึ่งหรือสองคน และหลังจากนั้นพวกเขาจะรอพิจารณานักบิดคนที่สอง”

“สำหรับผม ทุกประตูเปิดกว้าง”

“หากคุณมีความเร็วบนแทร็ก ประตูบานอื่นๆ จะเปิดเพิ่มขึ้น ดังนั้น… นี่คือเป้าหมายของผม (โชว์ฟอร์มในสนามเพื่อข้อเสนอจากทุกๆ ทีม)”

สถานการณ์ของ มาร์เกซ แตกต่างจากปีที่ผ่านมา ซึ่งเขาตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ ฮอนด้า เพื่อย้ายไปใช้รถแข่งที่มีศักยภาพ และตอนนี้เขาค้นพบว่าตนเองยังมีความเร็วที่สามารถต่อสู้กับกลุ่มหน้าได้

“ผมอยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่าง เพราะตอนนี้ผมสนุกกับการแข่งขัน และรู้สึกว่าสู้กับกลุ่มหน้าได้”

“ผมเปิดกว้างที่จะรับฟังทุกข้อเสนอ”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง