พรามัค เรซซิ่ง เปิดฉากเจรจากับ มาร์ค มาร์เกซ อีกครั้ง เพื่อเซ็นสัญญาร่วมทีมในศึก โมโตจีพี 2025 จากการรายงานของสื่อสัญชาติอิตาเลียน

แชมป์โลก 8 สมัย กลายเป็น “โดมิโน” ตัวสำคัญคนถัดไปในตลาดนักบิด โมโตจีพี 2025 ซึ่งการตัดสินใจของเขาจะเป็นตัวแปรสำคัญของตลาดหลังจากนี้

โดยล่าสุด เจ้าของรถแข่งหมายเลข 93 ตกเป็นข่าวลือกับ พรามัค เรซซิ่ง อีกครั้ง จากการรายงานของสื่อที่ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นฐานของทีม

มาร์เกซ ย้ายออกจาก ฮอนด้า เพื่อร่วมงานกับ เกรซินี ด้วยสัญญา 1 ปี โดยหวังตามหา “ฟีลลิ่ง” เดิมของตัวเองในการต่อสู้กับกลุ่มหน้า

ขณะที่เขาเองก็ปรับตัวเข้ากับรถแข่ง จีพี23 ซึ่งเก่ากว่ารุ่นปัจจุบัน 1 ปี ได้อย่างรวดเร็ว และบอกใบ้ว่า “ช่วงเวลาที่สดใส” กำลังจะมาถึง

ทว่าทีมโรงาน ดูคาติ และ พรามัค เรซซิ่ง สามารถป้อนรถแข่งสเป็คล่าสุดให้เขาได้นั้นก็ถือเป็น “อ็อพชั่น” ที่มีความเป็นไปได้ ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า พรามัค เคยพยายามเซ็นสัญญากับแชมป์โลก 8 สมัยรายนี้มาแล้ว ด้วยสัญญา 2 ปี แต่ มาร์เกซ ก็เลือกที่จะไปอยู่กับ เกรซินี ในปี 2024

และล่าสุด ก็พบข่าวลืออีกครั้งจาก อิตาลี ว่า พรามัค มีความพยายามอีกครั้งในการเซ็นสัญญากับ มาร์เกซ

“วันนี้พวกเขา (พรามัค) พยายามอีกครั้ง” Motosprint รายงานจากประเทศอิตาลี

แม้ มาร์เกซ จะชื่นชอบบทบาทของ เกรซินี ในฐานะทีมอิสระของ ดูคาติ แต่ก็ไม่ปฏิเสธว่าเขา “ชอบ” แนวทางในการขี่และพัฒนารถแข่งเวอร์ชั่นที่พัฒนาแล้วของ “ทีมโรงงานดูคาติ” และ “พรามัค”

รายงานยังระบุอีกว่า “มาร์เกซ จะย้ายไปอยู่กับ พรามัค หากว่า พรามัค ต้องการเขา” แทนที่จะอยู่กับ เกรซินี ที่ไม่น่าจะได้รับการป้อนรถแข่งเวอร์ชั่นล่าสุดจาก ดูคาติ ในปีหน้า

อย่างไรก็ดี มาร์เกซ ก็มีความเชื่อมโยงกับทีมโรงงานดูคาติ ซึ่งชัดเจนว่าเขาต้องชิงเก้าอี้ดังกล่าวกับ ฮอร์เก มาร์ติน และ เอเนีย บาสเตียนินี

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง