เปโดร อคอสต้า ยอดนักบิดดาวโรจน์ชาวสแปนิชจาก แกสแกส เทคทรี เผยไร้ “ความกดดัน” ลงบิดโฮมเรซ ชี้อยุ่ในช่วงที่ยอดเยี่ยมหลังขึ้นโพเดี้ยม 2 สนามติด เปรยแทร็ก เฆเรซ เข้าทางรถแข่ง เคทีเอ็ม RC16 พร้อมลงสนามเพื่อล่าผลงาน

อคอสต้า นับเป็นรุกกี้ใน โมโตจีพี ที่สร้างผลงานได้โดดเด่นที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ หลังจากที่เปิดตัวในพรีเมียร์คลาสได้เพียง 3 สนาม ก็สามารถคว้าโพเดี้ยมมาครองได้ 2 เรซ ที่ ปอร์ติเมา และ ออสติน

โดยเขาสร้างสถิติเป็นนักบิดอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ ที่คว้าโพเดี้ยมในศึก โมโตจีพี และเป็นนักบิดอายุน้อยสุดที่ขึ้นโพเดี้ยม 2 สนามติดต่อกัน

อคอสต้า ต่อสู้กับบรรดาแชมป์โลกและนักบิดชั้นนำของโลกอย่างแข็งแกร่ง จากการไล่บี้กับทั้ง มาร์ค มาร์เกซ, ฮอร์เก มาร์ติน, ฟรานเชสโก บันยาญ่า รวมถึง มาเวริค บีญาเลส ในการแข่งขันสนามล่าสุดที่ ออสติน

อคอสต้า กล่าวว่า “เรซแรกในบ้านเกิดมาถึงแล้ว และมันมาถึงในช่วงเวลาที่ดี เพราะเราเพิ่งคว้าโพเดี้ยมา 2 สนามติดต่อกัน และผมก็ตั้งตารอที่จะได้ลงบิดที่ เฆเรซ”

“ผมไม่มีความกดดันใดๆ สิ่งที่ผมปรารถนา คือการออกไปบิดต่อหน้าแฟนๆ ที่น่าจะดีที่สุดในโลกแล้วล่ะ”

“เป้าหมายของเราในสุดสัปดาห์นี้ยังคงเหมือนเดิม ออกไปสู่สนามเพื่อสนุกให้เต็มที่ และพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อสานต่อการทำงานให้อยู่ในทิศทางที่ดีที่สุด”

“จริงครับ… เฆเรซ คือหนึ่งในสนามโปรดของผม และนอกจากนี้ ทีมทดสอบของเราก็ฝึกซ้อมกันที่นี่บ่อยมาก ดังนั้น ผมมั่นใจว่ารถแข่งของเราจะแข็งแกร่ง”

“เรารู้ดีว่า รถแข่ง KTM RC16 มักทำผลงานได้ดีในสนามลักษณะนี้ ในรูปแบบแทร็กของ เฆเรซ โดยเฉพาะผลการแข่งขันในปี 2023 มันกระตุ้นให้ผมออกไปบิด และทุ่มสุดตัวตั้งแต่วันศุกร์กับการซ้อมครั้งแรก เราจะได้เห็นว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง”

“แล้วเจอกันที่สนาม”

วีดีโอที่เดียวข้อง