“ดูคาติ” ประกาศอย่างเป็นทางการเซ็นสัญญากับ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยชาวสแปนิช ขึ้นสู่ทีมโรงงานดูคาติ ในศึก โมโตจีพี ฤดูกาลหน้า ด้วยสัญญา 2 ปี บิดคู่กับ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ภายใต้รถแข่งเวอร์ชั่นล่าสุดถึงปี 2026

หลังจากเป็น “ดราม่า” มาหลายสัปดาห์ ในที่สุดตลาดนักบิด โมโตจีพี 2025 ก็ถึงเวลาคลี่คลาย เมื่อ ดูคาติ ตัดสินใจอย่างเป็นทางการเลือกเซ็นสัญญา มาร์ค มาร์เกซ ขึ้นสู่ทีมโรงงาน ด้วยสัญญา 2 ปี มาแทนที่ เอเนีย บาสเตียนินี หลังสิ้นฤดูกาลนี้

จีจี้ ดัลลิลญ่า ผู้จัดการทั่วไปของ ดูคาติ คอร์เซ่ กล่าวว่า “ก่อนอื่นผมอยากจะขอขอบคุณทั้ง เอเนีย บาสเตียนินี และ ฮอร์เก มาร์ติน กับงานทั้งหมดที่พวกเขาทำร่วมกับเราในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และผมหวังว่าพวกเขาจะมีอนาคตที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน”

“ในฤดูกาลนี้ พวกเขาทั้งคู่ต่างก็โชว์ให้เห็นถึงศักยภาพในระดับที่น่าทึ่ง และเรามั่นใจว่าทั้งคู่จะต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์โลกไปจนถึงสิ้นฤดูกาล”

“การตัดสินใจเลือกทีมเมทให้ บันยาญ่า ใน ดูคาติ เลอโนโว ทีม ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และเรามีรายชื่อนักบิดที่แข็งแกร่งสุด”

“ท้ายที่สุด ตัวเลือกของเราคือคนที่มีพรสวรรค์โดยปราศจากคำถาม นั้นคือ มาร์ค มาร์เกซ เขาใช้เวลาแค่ 2-3 เรซ ในการปรับตัวอย่างรวดเร็วและสมบูรณ์แบบกับรถแข่ง เดสโมเซดิซี จีพี ของเรา และความทะเยอทะยานโดยกำเนิดของเขา ผลักดันให้เขาเติบโตอย่างต่อเนื่อง”

“แน่นอนว่าในพิตปีหน้า เราจะมีนักบิดที่เป็นแชมป์โลกรวมกัน 11 สมัย และประสบการณ์ของพวกเขา จะมีค่าอย่างยิ่งและทำให้เรา (ดูคาติ) เติบโตต่อไปเช่นกัน”

ด้าน มาร์ค มาร์เกซ เปิดใจหลังเซ็นสัญญาขึ้นทีมโรงงาน ดูคาติ ในปี 2025 ว่า “ผมมีความสุขมากที่จะสามารถสวมชุดแข่งสีแดง ของทีมโรงงานดูคาติ ใน โมโตจีพี ฤดูกาลหน้า”

“โดยพื้นฐานแล้ว นับตั้งแต่ทำความรู้จักกันครั้งแรกกับรถแข่ง เดสโมเซดิซี จีพี ผมก็สนุกกับการขับขี่และปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว”

“ตั้งแต่วินาทีนั้นเป็นต้นมา ผมรู้ทันทีว่าเป้าหมายของผมคือเดินหน้าบนเส้นทางสายนี้ เติบโตต่อไป และย้ายไปสู่ทีมที่ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า คว้าแชมป์โลกได้ 2 สมัยติดต่อกัน”

มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยชาวสแปนิช เผยยืนยันเซ็นสัญญาขึ้นสู่ทีมโรงงาน ดูคาติ ด้วยสัญญา 2 ปี ในศึก โมโตจีพี 2025-2026

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง