เฟอร์นันโด อลองโซ ยอดแชมป์โลก 2 สมัย ลั่นพา เรโนลต์ กลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่ให้ได้อีกครั้ง ด้วยการหวนคืนสู่โพเดี้ยมให้ได้ พร้อมมอบประสบการณ์ที่มีแบบไม่อั้นให้ทุกคนในทีม หลังเซ็นสัญญาคัมแบ็กสู่เอฟวันในปี 2021

ล่าสุดในวันพุธที่ 8 ก.ค.นี้ เรโนลต์ ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ ว่าพวกเขาบรรลุข้อตกลงกับ อลองโซ พร้อมกับเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ เพื่อดึงกลับมาล่าความสำเร็จกันอีกครั้งในฟี 2021

ทั้งนี้ อลองโซ จะย้ายมาร่วมงานกับ เอสเตบัน โอคอน นักขับวัยรุ่นชาวฝรั่งเศส หลังจากที่ แดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับออสเตรเลียน ตัดสินใจย้ายซบ แม็คลาเรน ในฤดูกาลหน้า

ยอดนักขับสแปนิช คว้าแชมป์โลกได้ 2 ครั้งกับ เรโนลต์ เพียงทีมเดียวในปี 2005 และ 2006 ทว่าเรซสุดท้ายของ อลองโซ ในฟอร์มูล่าวันก่อนที่เขาจะตัดสินใจรีไทร์ คือสนามสุดท้ายในปี 2018

อลองโซ เปิดเผยว่า “เรโนลต์ คือครอบครัวของผม และเป็นความทรงจำที่ผมหวงแหนที่สุดใน ฟอร์มูล่าวัน กับการคว้าแชมป์โลก 2 ครั้ง”

“แต่ตอนนี้ผมมองไปถึงอนาคตแล้ว” อลองโซ กล่าวถึงการเซ็นสัญญากับ เรโนลต์ ซึ่งจะคัมแบ็กมาร่วมงานกันอีกครั้งในปี 2021

“มันคือเรื่องราวแห่งความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ และแรงจูงใจอันเต็มเปี่ยมที่ผมได้กลับสู่ทีมที่มอบโอกาสให้ผมได้เริ่มต้นอาชีพนักขับรถสูตรหนึ่ง และตอนนี้โอกาสของผมก็กลับมาอีกครั้ง โอกาสที่จะกลับไปสู่จุดสูงสุดของอาชีพนักขับ”

“ผมมีแนวคิดและความทะเยอทะยาน ที่สอดคล้องกับโปรเจ็กต์ของทีม”

นอกจากนี้ แชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 2 สมัย ยังกล่าวถึงการพัฒนาทีมของ เรโนลต์ ว่า “ความคืบหน้าของพวกเขาในฤดูกาลนี้ ได้สร้างพื้นฐานอันแข็งแกร่งที่จะก้าวไปความสำเร็จได้ในปี 2022”

“ผมพร้อมที่จะมอบประสบการณ์ทั้งหมดในการแข่งขันให้ทุกคนในทีม นับตั้งแต่ วิศวกร, ทีมช่าง และทีมเมทของผม”

“รวมถึงสิ่งที่ทีมต้องการ นั่นคือพาพวกเขากลับคืนสู่โพเดี้ยมให้ได้อีกครั้ง นั่นคือสิ่งที่ผมจะทำ” อลองโซ ทิ้งท้ายด้วยความมุ่งมั่น