เคน ร็อคเซ่น ดาวบิดสังกัดทีม ฮอนด้า เอชอาร์ซี ซิ่งนำม้วนเดียวจบคว้าชัยนัดเปิดฤดูกาล ศึก 2 ล้อทางฝุ่นอเมริกัน ด้าน คริสเตียน เคร็ก จาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ สตาร์ เรซซิ่ง ทีม เข้าวินคลาส 250SX จากเรซเมื่อสุดสัปดาห์ที่ อนาไฮม์

ศึกมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ เอเอ็มเอ ซูเปอร์ครอส แชมเปี้ยนชิพ 2022 เปิดฉากดวลความเร็วในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา ณ แองเจิ้ล สเตเดี้ยม เมืองอนาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ในรายการอนาไฮม์ วัน

การชิงชัยในรุ่น450SX เปิดหัวด้วยผลงานระดับท็อปของ เคน ร็อคเซ่น จาก ทีม ฮอนด้า เอชอาร์ซี ที่ทะยานขึ้นเป็นผู้นำตั้งแต่ต้นเกม และรักษาตำแหน่งหัวขบวนไว้ได้อย่างเหนียวแน่นตลอดทั้งเกม คว้าแชมป์ที่ อนาไฮม์ ไปครอง ตามด้วย คูเปอร์ เว็บบ์ และ จัสติน บาร์เซีย ในอันดับ 2 และ 3

ส่วนเกมรุ่น250SX เป็นการแข่งขันในฝั่งตะวันตก โดยแชมป์ตกเป็นของ คริสเตียน เคร็ก จาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ สตาร์ เรซซิ่ง ทีม ที่ไต่ขึ้นรั้งจ่าฝูงในรอบที่ 3 ก่อนจะบิดรับธงตาหมากรุกเป็นคันแรก ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ เซธ แฮมเมคเกอร์ และ ฮันเตอร์ ลอว์เรนซ์ ในอันดับ 3

สำหรับการแข่งขันในสนามถัดไป จะยกพลไปดวลความเร็วที่ ริง เซ็นทรัล โคลิเซียม เมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 15 มกราคม นี้