คาร์ลอส ซาน์ซ ยอดนักขับสแปนิชจาก เฟอร์รารี่ ทะยานขึ้นนำในการทดสอบวันที่ 2 ของ ฟอร์มูล่าวัน 2022 ที่ บาห์เรน เหนือ มักซ์ เวอร์สแท็พเพ่น แชมป์โลกชาวดัตช์จาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง

การทดสอบอย่างเป็นทางการวันที่ 2 ของ ฟอร์มูล่าวัน 2022 มีขึ้นในวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ บาห์เรน อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศบาห์เรน

โดยในวันนี้รถแข่ง FW44 ของ วิลเลียมส์ ต้องหยุดเส้นทางการทดสอบภาใต้การขับของ นิโคลาส ลาตีฟี นักขับแคนาเดี้ยนเพียงชั่วโมงที่ 2 หลังเกิดปัญหาที่ระบบเบรกหลังทั้ง 2 ข้าง จนมีไฟลุกท่วม ส่งผลให้กรรมการต้องตีธงแดง

จากนั้นหลังกลับมาทดสอบกันได้อีกครั้ง เซบาสเตียน เวทเทล อดีตแชมป์โลก 4 สมัยจาก แอสตัน มาร์ติน ก็เจอปัญหาความขัดข้องจนธงแดงออกมาทำงานอีกครั้ง เช่นเดียวกับ วัลต์เตรี บ็อตตาส นักขับฟินน์จาก อัลฟาโรมิโอ ในช่วงท้ายการเทสต์ครึ่งวันเช้า

จากนั้นในช่วงบ่ายนักขับหลายคนเริ่มเปลี่ยนแผนการทดสอบมาใช่ยาง C4 เพื่อหาเวลาต่อรอบที่เร็วที่สุด โดยช่วงบ่ายก็มีรถแข่งของ อัลพีน ที่มีปัญหาไป เช่นเดียวกับ แม็คลาเรน ของ แลนโด้ นอร์ริส ที่จอดพังขาปากทางออกพิต

จบการทดสอบวันที่ 2 ปรากฏว่า คาร์ลอส ซายน์ซ นักขับสแปนิชจาก เฟอร์รารี่ กดเวลาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 33.531 วินาที เหนือ มักซ์ เวอร์สแท็พเพ่น แชมป์โลกชาวดัตช์จาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง 0.479 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ แลนซ์ สโตรลล์ นักขับแคานาเดี้ยนจาก แอสตัน มาร์ติน ตามหลัง 0.532 วินาที

ด้านแชมป์โลก 7 สมัย ลูอิส แฮมิลตัน นักขับชาวอังกฤษจาก เมอร์เซเดศ ใส่ยางซอฟท์ C5 ลงมากดเวลาช่วงท้าย ไต่ขึ้นมารั้งอันดับ 4 ตามจ่าฝูง 0.609 วินาที ตามด้วย เอสเตบัน โอคอง นักขับเฟรนช์จาก อัลพีน

ผลการทดสอบวันที่2