[Breaking] “ยามาฮ่า” ถอนทีมโรงงานจากศึก “ซูซูกะ 8 ชั่วโมง”

0
3333

“ยามาฮ่า” [Yamaha Factory Racing] ยืนยันไม่ส่งทีมโรงงานเข้าร่วมการแข่งขันในศึก เอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ [EWC] รายการ ซูซูกะ 8 ชั่วโมง เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี แต่จะยังคงมีตัวแทนอย่าง ทีม ยาร์ท ยามาฮ่า ลงดวลความอึดเป็นตัวแทนของค่าย

ทีมโรงงานยามาฮ่า ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในการแข่งขัน ซูซูกะ 8 ชั่วโมง ด้วยการคว้าแชมป์มาครองได้ถึง 8 ครั้ง และเป็นการครองแชมป์ 4 สมัยติดต่อกัน ในปี 2015-2018

การคว้าชัยชนะอย่างต่อเนื่องของ ยามาฮ่า สิ้นสุดลงในปีที่ผ่านมา หลังจากเจอดราม่าในการแข่งขัน ซึ่งแชมปืเปลี่ยนมือไปเป็นของ คาวาซากิ ที่ชนะจากการประท้วงหลังจบเรซด้วยธงแดง

ยามาฮ่า ไม่ได้อ้างถึง “สาเหตุ” ที่อยู่เบื้องหลังการถอนทีมโรงงานในปีนี้ โดยระบุเพียงว่า “เราได้ตัดสินใจระงับการเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าวในฤดูกาลนนี้” จากการแถลงข่าวสั้นๆ ในวันพุธที่ 15 เมษายนนี้

ภายหลังการประกาศอย่างเป็นทางการ จะทำให้ ยาร์ท ยามาฮ่า (Yart Yamaha) กลายเป็นตัวแทนของ ยามาฮ่า เพื่อต่อกรกับทีมโรงงานอื่นๆ ในศึก ซูซูกะ 8 ชั่วโมง 2020

ทั้งนี้ การแข่งขัน เอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 รายการ ซูซูกะ 8 ชั่วโมง 2020 มีกำหนดการแข่งขันในวันที่ 17-19 กรกฎาคมนี้ ที่ ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น โดยขณะนี้ยังไม่มีการตัดสินใจเลื่อนการแข่งขัน และต้องจับตาสถานการณ์ของ โควิด-19 อย่างใกล้ชิด