โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดเฟรนช์จาก พรามัค เรซซิ่ง แสดงความเชื่อมั่นว่าพวกเขาแข็งแกร่งพอที่จะคว้าชัยชนะในศึก โมโตจีพี สนาม 2 ทิสโซต์ โดฮา จีพี ชี้ทำงานหนักกับยางหลัง เผยครึ่งหลังของเรซคือ “กุญแจ” สำคัญในสุดสัปดาห์นี้

ซาร์โก สร้างผลงานสุดยอดด้วยการคว้าอันดับ 2 ในศึก โมโตจีพี สนามแรก ด้วยฟอร์มการบิดที่ยอดเยี่ยม แถมยังแสดงพลังอันน่าทึ่งของรถแข่ง ดูคาติ เดสโมเซดีซี จีพี 21 เมื่อสามารถเร่งแซง โจอัน เมียร์ แชมป์โลกจาก ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ ได้ในช่วงทางตรงสุดท้าย

โยฮันน์ ซาร์โก เจ้าของสถิติท็อปสปีด โมโตจีพี กล่าวในการแถลงข่าวของ ทิสโซต์ โดฮา จีพี เมื่อช่วงค่ำวันพฤหัสบดีที่ โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ว่า “ผมคิดว่ามันจะเป็นเหมือนกับที่ มาเวริค พูดนะ ปัจจัยเรื่องยางมันยากที่จะจัดการอย่างยิ่ง”

“การอยู่ในอันดับ 2 ด้วยการขี่ไปพร้อมๆ กับ เป็คโก้ (บันยาญ่า) และพยายามขี่ตาม มาเวริค ช่วยผมอย่างมากให้สามารถรักษาสมรรถนะของรถไปจนถึงช่วงจบเรซ เมียร์ แซงผมได้ แต่ในช่วงท้ายผมสามารถเร่งแซงเขากลับคืนมาได้อีกครั้ง”

“สำหรับ เป็คโก้ ผมคิดว่าเขาไม่ต้องการที่จะขึ้นเป็นผู้นำอีกครั้งในเรซที่ 2 เพื่อที่จะเซฟยาง นั่นคือจุดสำคัญที่ผมคิด ผู้นำจะเจอปัญหามากมายโดยเฉพาะในช่วงครึ่งหลังของเรซ แต่ในเวลาเดียวกันเราก็จำเป็นจะต้องมีความเร็วด้วย ดังนั้น เดี๋ยวเราจะมาดูกันว่าทุกคนจะจัดการกับมันยังไงในวันอาทิตย์”

“เป้าหมายของเราคือทำยังไงก็ได้ให้สามารถรักษาเรซเพซได้จนถึงช่วงท้ายเหมือน มาเวริค และสามารถสู้กับเขาได้ หรือจะเป็นนักบิดคนอื่นๆ เพื่อที่จะสามารถต่อสู้เพื่อลุ้นชัยชนะหรือโพเดี้ยม”

คำถาม : คุณคิดว่า ดูคาติ จะเป็นกังวลไหมหากไม่สามารถคว้าชัยชนะได้เยที่ กาตาร์ ทั้ง 2 เรซ

“หากเราไม่สามารถคว้าชัยชนะได้ที่ กาตาร์ เหรอครับ? ผมคิดว่าเราไม่จำเป็นต้องซีเรียสอะไรนัก เพราะเรามีศักยภาพอย่างมากในเรซ และหากเราสามารถติดในท็อปทรีทุกๆ เรซ จบการแข่งขันบนโพเดี้ยม มันย่อมเป็นสัญญาณที่ดีในอนาคต”

“เราไม่จำเป็นจะต้องกังวล แต่ว่าเป้าหมายก็ยังเป็นการคว้าชัยชนะ และเรารู้ว่าเรามโอกาสสูงมาก”

“เราจะต้องหาหนทางให้ได้ เพื่อสร้างโอกาสในการแข่งขัน และเพื่อไม่ให้มีปัญหากับยางหลัง”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇