“เดอะสปาตัน” ฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกโมโตจีพี 3 สมัย เปิดเผยว่าตอนนี้มี “ข้อเสนอที่เป็นไปได้” ยื่นเข้ามาให้เขาเพื่อกลับไปเป็นนักบิดทดสอบ โมโตจีพี แต่ข้อแม้คือตนต้องการเวลาส่วนตัวอย่างมากและขอศึกษาก่อน

แชมป์โลก 5 สมัยชาวสแปนิช ประกาศรีไทร์จากการเป็นนกบิดอาชีพหลังสิ้นฤดูกาล 2019 แม้ว่าเขาจะมีสัญญาเหลือกับต้นสังกัดอย่าง เรปโซล ฮอนด้า อีก 1 ปีก็ตาม ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับตัวให้เข้ากับรถแข่ง RC213V ไม่ได้

ลอเรนโซ มีความเชื่อมโยงกับทีมโรงงานยามาฮ่าอย่างต่อเนื่อง โดยมีความเป็นไปได้สูงที่เขาอาจหวนคืนสู่ต้นสังกัดเดิมอีกครั้ง ในฐานะนักบิดทดสอบ ซึ่งก่อนหน้านี่ ยามาฮ่า ได้มีความเปลี่ยนแปลงในสมาชิกทีมทดสอบ โดยสลับให้ โจนาส โฟลเกอร์ นักบิดเยอรมันย้ายไปทำงานในฐานยูโรเปี้ยน

ในการให้สัมภาษณืกับสื่อท้องถิ่น ลอเรนโซ ยืนยันว่าเขาแฮปปี้กับการรีไทร์จากการเป็นนักบิดอาชีพ แต่ก็ยืนยันว่ามีข้อเสนอยื่นเข้ามาให้เขาไปเป็นนักบิดทดสอบของทีมแข่งโมโตจีพีเช่นกัน

“มันมีอยู่ข้อเสนอหนึ่งที่มีความเป็นไปได้ วางอยู่บนโต๊ะของผม” ลอเรนโซ เผย “ผมกำลังสนุกกับเวลาว่าง นั่นคือเหตุผลหนึ่งของผมในการตัดสินใจรีไทร์”

“ดังนั้น ตอนนี้ผมต้องการเวลาส่วนตัวมากๆ เพื่อให้สามารถคิดและทำอะไรที่ไม่สามารถทำได้มาตลอด 18 ปีที่ผ่านมา หากคุณเสนอโปรเจ็กต์ที่ผมไม่ต้องใช้เวลามากนัก ผมหวังว่าอย่างน้อยผมอาจจจะลองศึกษามันดู”