นักบิดระดับพระกาฬในศึก โมโตจีพี นำโดย มาร์ค มาร์เกซ, มาเวริค บีญาเลส, ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร, อเล็กซ์ รินส์ และคนอื่นๆ รวม 10 คน ประลองกีฬา eSport ดวลโมโตจีพี สนาม มูเจลโล ฆ่าเวลาหนี โควิด-19 ผล อเล็กซ์ มาร์เกซ รุกกี้จาก เรปโซล ฮอนด้า ประเดิมคว้าแชมป์สนามแรก

ดอร์น่า สปอร์ต ผู้จัดการแข่งขัน โมโตจีพี ได้ตัดสินใจเชิญนักบิดโมโตจีพีเข้าร่วมแข่งขันในเกมดวลความเร็ว 2 ล้อ แบบ Virtual Race เพื่อให้แฟนๆ ได้รับชมการแข่งขันของนักบิดชั้นนำ แม้จะไม่ใช่ในสนามจริง แต่เป็นการนำซูเปอร์สตาร์แถวหน้าของโลกมาดวลความเร็วใน eSport โดยเริ่มสนามแรกที่ มูเจลโล

นักบิด 10 คนที่ตอบรับเข้าร่วมแข่งขันที่ครั้งแรกนี้ นำโดย มาร์ค มาร์เกซ และ อเล็กซ์ มาร์เกซ ทีมเมทร่วมสายเลือดจาก เรปโซล ฮอนด้า, อเล็กซ์ รินส์ และ โจอัน เมียร์ จาก ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์, มาเวริค บีญาเลส จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า, ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที, ฟรานเชสโก บันยาญ่า จาก พรามัค ดูคาติ, อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จาก อพริเลีย, มิเกล โอลิเวียร่า และ อิเคร์ เลกัวนา รุกกี้จาก เคทีเอ็ม เทคทรี

เกมในเรซนี้ ผู้ที่คว้าโพลจากรอบควอลิฟายได้แก่ กวาร์ตาราโร ที่ทำความเร็วได้ดีทั้งในและนอกสนาม ขณะที่นักบิดคนอื่นๆ ก็แสดงให้เห็นถึงความคลั่งใคล้ใน eSport 

การแข่งขันครั้งแรกนี้ เรียกได้ว่า โหด มันส์ ฮา ซึ่งนักบิดแต่ละคนจริงจังกับการเล่นเกมครั้งนี้มาก ช่วงออกตัว กวาร์ตาราโร ชนกับ บีญาเลส กระเด็นล้มไปทั้งคู่ ส่วนคนอื่นๆ ก็พลาดล้มเป็นว่าเล่นเช่นกัน

ผลในเรซนี้ปรากฏว่า อเล็กซ์ มาร์เกซ คว้าแชมป์ประเดิม เวอร์ชวล เรซ ครั้งแรกไปครองที่ มูเจลโล ตามด้วย บันยาญ่า และ บีญาเลส ขณะที่ กวาร์ตาราโร จบเรซในอันดับ 4 ตามด้วย กวาร์ตาราโร ในอันดับ 5