อเล็กซ์ มาร์เกซ รุกกี้ โมโตจีพี จาก เรปโซล ฮอนด้า เฉือนพี่ชายอย่าง มาร์ค มาร์เกซ โค้งสุดท้าย ผงาดแชมป์ที่ 2 ให้ตนเองได้สำเร็จ ของศึก MotoGP Virtual Race สนาม 4 มิซาโน ขณะ “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ จอมเก๋าอิตาเลียนจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ฟอร์มเข้าฝักขึ้นโพเดี้ยมครั้งแรก

ศึก โมโตจีพี เวอร์ชวล เรซ 2020 สนามที่ 4 แข่งขันกันที่ มิซาโน โดยนับเป็นหนึ่งในเรซที่ได้รับความสนใจจากแฟนๆ โมโตจีพีทั่วโลก ที่เฝ้าจับตาชมลีลาการดวลเกมของ ซูเปอร์สตาร์ ในพรีเมียร์คลาส

โดยเกมในเรซนี้แข่งไป 9 รอบสนาม ซึ่งการลุ้นแชมป์ในช่วงแรกเป็นการดวลระหว่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดฝรั่งเศสจาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที และ อเล็กซ์ มาร์เกซ รุกกี้สแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า

จังหวะชนกันเองของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร และ อเล็กซ์ มาร์เกซ

ทว่าในรอบที่ 5 ทั้งคู่กลับชนกันล้ม ส่งผลให้ มาร์ค มาร์เกซ ขยับขึ้นเป็นผู้นำ แต่ในโค้งสุดท้าย อเล็กซ์ ก็สามารถเบียดเซงพี่ชายขึ้นมาคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ตามด้วย มาร์ค ในอันดับ 2

ส่วนอันดับ 3 ในเรซนี้ตกเป็นของ “เดอะด็อกเตอร์” ​วาเลนติโน รอสซี่ นักบิดจอมเก๋าชาวอิตาเลียนจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ที่แม้จะพลาดล้มในรอบแรก แต่ก็ได้โอกาสแซง กวาร์ตาราโร ที่รอบในรอบสุดท้ายเช่นกัน นับเป็นโพเดี้ยมแรกของ รอสซี่ ใน โมโตจีพี เวอร์ชวล เรซในปีนี้

ผลการแข่งขัน