อเล็กซ์ มาร์เกซ [Alex Marquez] นักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า [Repsol Honda] ออกอาการ “กังวล” เกี่ยวกับอนาคตเล็กน้อย โดยเฉพาะเรื่องสัญญากับ “ฮอนด้า” เพราะมีเวลาน้อยในการพิสูจน์ตนเอง ภายใต้สถานการณ์ที่ โมโตจีพี 2020 [MotoGP 2020] ยังไม่สามารถเริ่มต้นฤดูกาลได้ จากการระบาดอย่างหนักของไวรัสโคโรน่า

แชมป์โลกโมโตทู ได้รับการโปรโมตขึ้นสู่พรีเมียร์คลาส กับ เรปโซล ฮอนด้า ในปี 2020 ด้วยสัญญา 1 ปี เคียงข้างพี่ชายอย่าง มาร์ค มาร์เกซ ทว่ากลับยังไม่ได้โอกาสลงแข่งขันเลย เนื่องจากวิกฤตการณ์ของไวรัสโคโรน่า ทำให้ฤดูกาลการแข่งขันจะออกสตาร์ทล่าช้า

โดยแผนของ ดอร์น่า สปอร์ต คือการออกสตาร์ท 2 สนามแรก ในช่วง 2 สุดสัปดาห์ติดต่อกัน ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ในช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายของเดือนกรกฎาคมนี้

ก่อนหน้านี้ ฮอนด้า ได้ขยายสัญญาระยะยาวกับ มาร์ค มาร์เกซ ออกไป 4 ปี โดยจะสิ้นสุดในช่วงสิ้นปี 2024 ขณะที่ อเล็กซ์ มาร์เกซ ยังคงต้องพิสูจน์ตนเองกับผลงานในปีนี้

ด้านทีมโรงงานคู่แข่งอย่าง ยามาฮ่า และ ซูซูกิ ก็เซ็นสัญญา 2 นักบิดของพวกเขาสำหรับปี 2021-2022 เรียบร้อยเช่นกัน

ขณะเดียวกัน ฮอนด้า ยังมีข่าวความเชื่อมโยงกับ โปล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจาก เคทีเอ็ม ว่าจะถูกดึงมาร่วมงานในปี 2021 นั่นหมายความว่าอนาคตของ อเล็กซ์ มาร์เกซ ขาดความมั่นคงทันที

“กับสถานการณ์ตอนนี้ ภายใต้การระบาดของไวรัสโคโรน่า มันไม่ช่วยอะไรผมเลย” อเล็กซ์ มาร์เกซ เผยถึงความกังวล พร้อมยอบรับว่ากดดันกับช่วงเวลาในการแข่งขันที่เหลือน้อยลงทุกที

“หากคุณไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าคุณทำอะไรได้บ้าง นั่นหมายความว่าทีมย่อมสูญเสียบางอย่างไป”

“เราเห็นนักบิดของ ซูซูกิ ทั้ง 2 คน ได้รับสัญญาฉบับใหม่จากทีมแล้ว มาร์ค ก็ต่อสัญญาไปแล้ว 4 ปี รวมถึง สองคนของ ยามาฮ่า ด้วย”

“ทุกอย่างยังเปิดกว้าง และผมคิดว่า ดูคาติ ยังคงมีรถแข่ง 4 คันที่ว่างอยู่ แต่ผมคิดว่าบางคนอาจได้รับข้อเสนอแล้ว เพียงแต่ยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการ”

“ในจุดนี้บางสิ่งบอกผมให้เริ่มกังวลนิดๆ เกี่ยวกับสัญญาฉบับใหม่ในปีหน้า เพราะสถานการณ์มันไม่เอื้อให้ผมเลย แต่คุณจำเป็นจะต้องรอว่า ฮอนด้า จะตัดสินใจเช่นไร” อเล็กซ์ มาร์เกซ ทิ้งท้าย